ข่าวประชาสัมพันธ์

พิธีแถลงข่าวงานเททองหล่อรูปเหมือนขุนรองปลัดชู ขนาด 2 เท่าคนจริง รำลึกวีรกรรมปกป้องประเทศ

 

พิธีแถลงข่าวงานเททองหล่อรูปเหมือนขุนรองปลัดชู ขนาด 2 เท่าคนจริง รำลึกวีรกรรมปกป้องประเทศ

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์เขต 1 นายกรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายบอย เจตนิพัฒร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง ขุนรองปลัดชู นายอนุภาพ พูลสวัสดิ์ ผู้ประสานงานกลุ่มผู้ศรัทธาขุนรองปลัดชู นายพรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง หรือ (เอกซ์) นักแสดงนำผู้เล่นบทเป็นตัวขุนรองปลัดชู และทีมนักแสดง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานพิธีเททองหล่อรูปเหมือนขุนรองปลัดชูขนาด 2 เท่าคนจริง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2565 ที่จะถึงนี้

 

โดยก่อนที่จะมีพิธีการแถลงข่าว ได้จัดให้มีการรำแสดง ชุดน้อมสดุดีคนกล้าขุนรองปลัดชูประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นเป็นการแสดงโชว์ฟันดาบ ของนักแสดงภาพยนตร์ เรื่องขุนรองปลัดชู นำโดยนายพรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง หรือ เอกซ์ ผู้รับบทเป็นตัวละครขุนรองปลัดชู

ด้าน นายอนุภาพ พูลสวัสดิ์ ผู้ประสานงานกลุ่มผู้ศรัทธาขุนรองปลัดชู กล่าวว่า ในวันที่ 24 กันยายน 65 ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป จะได้จัดให้มีพิธีเททองหล่อรูปเหมือนขุนรองปลัดชู(ทองเหลือง ) ที่บริเวณอนุสรณ์สถานการศึกสุดท้ายของคุณรองปลัดชูและนักรบทั้ง 400 นาย บริเวณชายหาดหว้าขาว บ้านทุ่งมะเม่า ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังจากนั้นจะนำไปตกแต่งให้สวยงามก่อนจะนำมาประกอบพิธีประดิษฐานอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนและเยาวชนรุ่นหลังได้จดจำรำลึก และสำนึกในบุญคุณที่ขุนลองปลัดชูและนักรบ 400 นายได้สละชีวิตเดินทางจากเมืองวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองมาต้านทัพพม่าที่จะเข้ามารุกรานประเทศไทยทางช่องด่านสิงขร จนสุดท้ายตัวเองและนักรบทั้ง 400 นายได้จบชีวิตลง ณ บริเวณชายหาดหว้าขาวแห่งนี้ เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้สำนึกรักบ้านเกิด มีความสมัครสมานสามัคคีปรองดอง ปกป้องหวงแหนประเทศไทย

 

โดยรูปเหมือนขุนรองปลัดชูมีขนาดความสูงตั้งแต่ฐานถึงศีรษะสูง 370 ซม. จากศีรษะถึงเท้า 350 ซม. ฐานกว้าง 142 ซม.ความหนาโดยรวมของตัวรูปเหมือนขุนรองปลัดชูหนา 169 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ในงานยังมีการแสดงโชว์ เรื่องขุนรองปลัดชูและชาวบ้าน 400 จำลองเหตุการณ์สู้รบ ระหว่าง นักรบขุนรองปลัดชูสู้กับพม่า อีกทั้งเมื่อสร้างรูปหล่อขุนรองปลัดชูและนำมาประดิษฐานอย่างเป็นทางการแล้ว ก็จะนำดาบโบราณที่ชาวบ้านขุดพบบริเวณชายหาดหว้าขาวมาประดับติดไว้กับหุ่นรูปเหมือนขุนรองปลัดชูที่สร้างต่อไป

ด้านนายกรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการเตรียมความพร้อมพยายามที่จะผลักดัน ให้ชื่อคำขวัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีชื่อขุนรองเข้าไป ร่วมอยู่ในชื่อของคำขวัญด้วย เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา เยาวชน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้จดจำ เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีอีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนายบอย เจตนิพัทธ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องขุนรองปลัดชู กล่าวว่า ตนเองมีโปรเจคมีความตั้งใจ ที่จะสร้างบทละครหรือภาพยนตร์เรื่องคุณรองปลัดชูเป็นซีรีย์ (เป็นตอนๆ) เพื่อขยายเรื่องราววีรกรรมความกล้าหาญของขุนรองปลัดชูและชาวบ้าน 400 ให้มากขึ้น ที่ได้ร่วมกันพยายามปกป้องผืนแผ่นดินไทยไม่ให้เสียกรุงอย่างง่ายดาย จากนั้นจะนำออกฉายให้ทุกคนได้ติดตาม เมื่อมีนายทุน และทุกหน่วยงานให้การสนับสนุน เนื่องจากการจัดสร้างภาพยนตร์ใช้ทุนในการสร้างสูงมาก นายบอย เจษฎ์พิพัฒน์ ผู้กำกับภาพยนตร์ กล่าว////

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444 รายงาน