ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ดเปิดโครงการปรึกษาหารือ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด 

ร้อยเอ็ดเปิดโครงการปรึกษาหารือ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด

 

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปรึกษาหารือเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. 2566 – 2570 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2567) ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายกฤต อรรคศรีวร ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย กลุ่มเป้าหมายโครงการฯ ได้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม และภาคธุรกิจเอกชน เข้าร่วม รวมจำนวน 400 คน

จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดโครงการปรึกษาหารือเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. 2566 – 2570 (ฉบับทบทวน พ.ศ. 2567) ขึ้น เพื่อให้ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และภาคธุรกิจเอกชน ได้มีส่วนร่วมและเสนอความเห็น เกิดการแลกเปลี่ยนบูรณาการร่วมกัน ซึ่งจะถูกนำไปกำหนดเป็นทิศทางสู่แผนพัฒนาจังหวัด แผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดที่สมบูรณ์ โดยการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 5 ปี (พ.ศ. 2566 – 2570) ฉบับทบทวน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 นี้ จะส่งต่อให้ ก.บ.ภ และคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ และใช้เป็นกรอบในการจัดทำเพื่อให้กระทรวง ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ใช้เป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนราชการ หน่วยงาน ต่อไป

 

ทั้งนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การที่แผนพัฒนาจังหวัดฯ ดังกล่าว จะสำเร็จลุล่วงไปได้ จำเป็นจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน เพื่อให้แผนพัฒนาจังหวัดของเรามีคุณภาพและประสิทธิภาพ สามารถเชื่อมโยงนโยบายจากบนลงล่าง แปลงนโยบายและทิศทางการพัฒนาประเทศไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสามารถตอบสนองต่อปัญหาและความต้องการของพื้นที่ได้อย่างแท้จริง