ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

พิษณุโลกแถลงผลงานการขับเคลื่อน เมืองท่องเที่ยว 3 ธรรม 4 แยกระเบียงเศรษฐกิจที่มั่นคง

จังหวัดพิษณุโลกแถลงผลงานการขับเคลื่อน เมืองท่องเที่ยว 3 ธรรม 4 แยกระเบียงเศรษฐกิจที่มั่นคง
วันที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 09:00 น ศูนย์วัฒนธรรมภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกนายสุพัฒน์ เมืองมัจฉา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก นางสุวิมล เกตุศรีบุรินท์ วัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก นายธีรัชสิทธ์ วงศ์วาน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก นางอรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นางศุภลักษณ์ แก้วมณี พัฒนาการจังหวัดพิษณุโลก นายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพิษณุโลก ร่วมแถลงผลการขับเคลื่อน เมืองท่องเที่ยว 3 ธรรม 4 แยกระเบียงเศรษฐกิจที่มั่นคง ประจำปีงบประมาณ 2565


โครงการเมืองท่องเที่ยว 3 ธรรม 4 แยกระเบียงเศรษฐกิจที่มั่นคง เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากเพื่อเชื่อมโยงไปสู่การค้าการลงทุนและการบริการ สนับสนุนการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีมาใช้ในภาคเกษตร อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว การศึกษาและสาธารณสุข ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตทางการเกษตรโดยให้ความเชื่อมโยงกับระบบอุตสาหกรรมและการค้า โดยมีเป้าหมายเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว เกษตร อุตสาหกรรมและบริการ
โดยการพัฒนาส่งเสริมเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการค้าการลงทุน สินค้าบริการ โครงข่ายคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานรองรับการพัฒนาสู่ความมั่นคง และเมืองอัจฉริย (Smart City) และพัฒนาการท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานสากลและยั่งยืน เป็นเมืองศูนย์กลางการประชุมและจัดนิทรรศการ (Mice City) และยกระดับการเกษตรที่เป็นระบบเพื่อมูลค่าและการตลาดที่ครบวงจรฐานนวัตกรรมและเทคโนโลยี พัฒนาทรัพยากรมนุษย์สร้างสังคมสุขยั่งยืน และสืบสานอัตลักษณ์ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม และพัฒนาการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลังงาน อยากเป็นระบบและยั่งยืน พร้อมเสริมสร้างความมั่นคง ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน พนักงานระบบเตรียมความพร้อมในภาวะวิกฤต และขยายความ

ร่วมมือความสัมพันธ์กับต่างประเทศอย่างมีดุลยภาพ และเป็นการประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดพิษณุโลกและผลสำเร็จของดำเนินงานในส่วนราชการ และประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกันเพื่อบูรณาการความร่วมมือกับภาคประชาชนและภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดพิษณุโลกในอนาคตร่วมกันต่อไป ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก