ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ร้อยเอ็ด – มอบถุงยังชีพและติดตามสถานการณ์การน้ำ ในตำบลดินดำ อำเภอจังหาร

ร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพและติดตามสถานการณ์การน้ำ ในตำบลดินดำ อำเภอจังหาร

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 15.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม และตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ ตำบลดินดำ อำเภอจังหาร พร้อมด้วย นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมติดตาม


โดยตำบลดินดำ อำเภอจังหาร มี 143 ครัวเรือน ประสบอุทกภัย 96 ครัวเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบในการรับน้ำ จากจังหวัดชัยภูมิ แขนแก่น และเขื่อนอุบลรัตน์ ทำให้ประสบปัญหาแม่น้ำชีล้นตลิ่ง จึงถือเป็นเรื่องเร่งด่วน ในการเข้าช่วยเหลือ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำส่วนราชการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ รวมถึงการป้องกันและการบริหารจัดการน้ำ พร้อมมอบถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภค-บริโภค จำนวน 96 ชุด และน้ำดื่ม 150 แกลลอน ให้แก่ชาวบ้านและพระสงฆ์ อีกทั้งพบปะพูดคุยให้กำลังใจ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


ทั้งนี้ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการหน่วยงานราชการได้เตรียมถุงยังชีพ เครื่องจักรกล และเครื่องสูบน้ำไว้เรียบร้อย เพื่อเร่งเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็วและเต็มกำลัง พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิงให้ผู้ประสบภัยได้มาอยู่อาศัย ในช่วงน้ำท่วม อีกทั้งเตรียมการให้จัดตั้งครัวพระราชทาน และการสรรจรในการเข้าออกหมู่บ้าน ให้หน่วยงานที่รับผิด เตรียมการเรือในการสรรจรอย่างสะดวก ต่อไป