ข่าวทั่วไป

ตร.พัทยารวบทันควัน โจ๋ขายกัญชาชายหาด ชิงทรัพย์หนุ่ม 28 ปฏิเสธอ้างเพื่อนกัน

ตร.พัทยารวบทันควัน โจ๋ขายกัญชาชายหาด ชิงทรัพย์หนุ่ม 28 ปฏิเสธอ้างเพื่อนกัน

จากกรณี นายอนุกูล ศรีจันทร์ อายุ 28 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกคนร้าย ใช้เหล็กขูดชาร์ป จี้บังคับแก้ผ้า แล้วชิงเอาเงินสดไป 1,200 บาท เหตุเกิดบริเวณซอยพัทยา 13/4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2565 หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ได้ปูพรหมล่าตัวจนกระทั่งรู้ตัวผู้ต้องสงสัย คือนายนินธวัช แจ่มจันทร์ อายุ 28 ปี จึงให้เพื่อนที่ขายกัญชาด้วยกันอยู่ริมชายหาด ช่วยกดดันให้ออกมาจากที่กบดาน ก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้ ภายในซอยที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางเป็นเงินสด 1,200 บาท อยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวมาสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา

สอบถาม นายนินธวัช แจ่มจันทร์ อายุ 28 ปี ซึ่งผู้เสียหายชี้ตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยให้การอ้างว่าตนเองไม่ได้เอาเงินของผู้เสียหายไป เนื่องจากเป็นเพื่อนกันรู้จักกันได้ 1 วันเท่านั้น แล้วมานั่งดื่มกันอยู่ที่ชายหาด ซึ่งตนเองจะมาขายกัญชากับเพื่อนที่ชายหาดเป็นประจำ แต่เกิดทะเลาะวิวาทกันกับนายอนุกูล ทำให้เสื้อของนายอนุกูล ได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันไม่ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์แต่อย่างใด ไม่เข้าใจทำไมเพื่อนถึงทำกันแบบนี้ ส่วนเรื่องการเสพยาเสพติดนั้น ตนเองยอมรับว่าเสพจริง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากนายนินธวัช มีประวัติโชกโชนเคยต้องโทษในคดียาเสพติด และลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง จึงควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติด และชิงทรัพย์ ซึ่งนายนินธวัช รับสารภาพว่าเสพยาเสพติดจริง ส่วนเรื่องชิงทรัพย์นั้นยังคงให้การภาคเสธ ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะสอบปากคำทั้งสองฝายอีกครั้ง เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี

พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก