ข่าวทั่วไป

นนทบุรี น้ำทะลักเข้าบ้านชาวบ้านท่วมซอยวัดบางพัง เทศบาลนครปากเกร็ดเร่งเสริมคันดิน 

นนทบุรี น้ำทะลักเข้าบ้านชาวบ้านท่วมซอยวัดบางพัง เทศบาลนครปากเกร็ดเร่งเสริมคันดิน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 10 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณสูงได้ทะลักแนวคันกั้นน้ำเทศบาลนครปากเกร็ด เข้าท่วมบ้านเรือนในซอยพระอินทร์ 2 ใกล้เคียงวัดศรีรัตนาราม (วัดบางพัง) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบนายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด พร้อมทีมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ดและชาวบ้านช่วยกันระดมนำกระสอบทรายป้องกันน้ำที่ทะลักเข้ามาจากด้านหลังบ้านเรือนประชาชนจำนวน 5 จุดแต่พบว่ากระแสน้ำมีความแรง ทางเทศบาลจึงได้สั่งการให้นำรถแบ็คโฮจำนวน 2 คัน พร้อมดินเหนียว จำนวน 10 คันรถเข้าทำแนวคันดินบริเวณริมถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถควบคุมน้ำไว้ได้

นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรี กล่าวว่า วันนี้ตนและทีมงานเทศบาลได้ออกสำรวจทุกตุดที่เป็นจุดเสี่ยง และได้เสริมแนวป้องกันไว้หมดแล้ว จะมีเพียงจุดนี้ที่เป็นด้านหน้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ระหว่างเจรจาขอปิดคันดินสูง 80 ซม.ซึ่งมีบ้านบางหลังไม่ยินยอม หลังได้รับแจ้งว่าน้ำได้ทะลังมาทางหลังบ้านประชาชนจึงได้รีบนำรถบรรทุกดินและแบ็คโฮเข้าปิดกันทันที ตอนนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากรองนายกจึงได้เข้ามาตรวจสอบ พบว่าทีมงานสามารถควบคุมได้ ซึ่งเทศบาลนครปากเกร็ดมีจุดที่เสี่ยงประมาณ 2 จุดคือวัดสลักเหนือและวัดบางพัง โดยทางเทศบาลได้ส่งทีมเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.อยู่แล้ว และคอยเฝ้าระวังสุานการณ์น้ำตลอด จึงไม่ค่อยน่าเป็นห่วง