ข่าวทั่วไป

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายตรวจติดตามมาตรการคุมเข้มชายแดน กำชับทุกหน่วยสกัดกั้นต่างด้าวหนีโควิดที่ฉวยโอกาสลักลอบเข้าไทยหวั่นมีผลให้เกิดการระบาด

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายตรวจติดตามมาตรการคุมเข้มชายแดน กำชับทุกหน่วยสกัดกั้นต่างด้าวหนีโควิดที่ฉวยโอกาสลักลอบเข้าไทยหวั่นมีผลให้เกิดการระบาด

บ่ายวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก และคณะร่วมเดินทางลงพื้นที่ไปยังชายแดนด่านแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าประเมินสถานการณ์ จากกรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 รอบใหม่ในประเทศเมียนมา ซึ่งพบคนต่างด้าวทั้งชาวเมียนมา-ชาวลาว-และชาวจีน นับร้อยคน ลักลอบเดินทางหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายข้ามฝั่งเข้ามาในประเทศไทย ทางช่องทางธรรมชาติต่าง ๆ ที่มีพรมแดนติดกับประเทศเมียนมา ตลอดแนวในเขต 3 อำเภอคือ อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่จัน และอำเภอแม่สาย ของจังหวัดเชียงราย

โดยพบว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมืองยังคงเข้มงวด โดยมีการวางกำลังตั้งจุดตรวจบนถนนสายต่าง ๆ ปัจจุบันได้มีการวางกำลังเคลื่อนที่และตั้งจุดตรวจตามถนนสายต่าง ๆ ทำการตรวจคุมเข้มในทุกช่องทางธรรมชาติตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา รวมถึงเพิ่มกำลังไปสนับสนุนหน่วยที่กำลังปฏิบัติการอยู่ตลอดแนวชายแดนทางบก

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้พบปะพูดคุย พร้อมกับได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตรวจคุมเข้มช่องทางข้ามตามธรรมชาติโดยตลอดแนวชายแดน ไทย-เมียนมา ป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้ามายังฝั่งไทยโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านการคัดกรอง พร้อมกันนี้ ยังได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานตามแนวชายแดนอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์ตามแนวชายแดนขณะนี้จะหนักเพียงใด เจ้าหน้าที่ได้ให้คำสัญญากับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนว่า จะขอทำหน้าที่ปกป้องดูแลคนไทย ด้วยการทำหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันตามแนวตะเข็บชายแดนในทุกจุดอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปให้ได้ พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นที่จะทำหน้าที่สกัดกั้นบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากนอกประเทศที่มีอาการของโรคปอดอักเสบ จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเต็มกำลังความสามารถอีกด้วย

เครดิตข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ทีมข่าวทั่วไทยนิวส์ รายงาน โทร.0816888600