ข่าวพาดหัวประชาสัมพันธ์พระสงฆ์พุทธศาสนา

“หลวงตาบุญชื่น “ ค่าความเข้มเลือดต่ำ หมอให้เลือดเพิ่ม 3 ถุง และให้นอนพักผ่อน 2 คืน สุขภาพหลวงตาฯ แข็งแรงดี คาดว่าพรุ่งนี้พร้อมเดินธุดงค์ !

“หลวงตาบุญชื่น “ ค่าความเข้มเลือดต่ำ หมอให้เลือดเพิ่ม 3 ถุง และให้นอนพักผ่อน 2 คืน สุขภาพหลวงตาฯ แข็งแรงดี คาดว่าพรุ่งนี้พร้อมเดินธุดงค์ !

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00น. ที่โรงพยาบาลบ้านไร่ อ.บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี มีชาวบ้านผู้ศรัทธา หลวงตาบุญชื่น เดินทางเข้ามาเพื่อสอบถามอาการกับเจ้าหน้าที่ของ โรงพยาบาลบ้านไร่ อย่างต่อเนื่อง เพราะหลายคนทราบเพียงว่า หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์เข้ามารักษาตัวที่ โรงพยาบาลบ้านไร่


จากการสอบถาม นายแพทย์วิชาญ แป้นทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านไร่ ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ หรือ พระบุญชื่น อุ่นเทียมโสม อายุ 74 ปี 7 เดือน ได้เดินธุดงค์เข้ามาภายในโรงพยาบาลบ้านไร่ เมื่อเวลาประมาณ 12.36น. ของวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่าน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางคณะลูกศิษย์ติดตามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่จาก โรงพยาบาลด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มาเจาะเลือดเพื่อตรวจร่างกาย และพบว่า ค่าความเข้มของเลือด มีเพียง 25 % ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งเจ้าหน้าจาก รพ.ด่านช้าง พยายามจะนิมนต์หลวงตาบุญชื่น ขึ้นรถเพื่อไปเพิ่มเลือดเข้าร่างกาย แต่ หลวงตาบุญชื่น ได้สมาทานธุดงค์ ไม่สามารถขึ้นรถ ขึ้นเรือได้ ท่านจึงเดินธุดงค์เข้ามาเพิ่มเลือดที่ รพ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ดังที่ทราบข่าว
เมื่อ หลวงตาบุญชื่น เข้ามาถึง รพ.บ้านไร่ คณะแพทย์ได้ทำการตรวจค่าความเข้มของเลือดพบเหลือ 18 % และ หลวงตาบุญชื่น มีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย จึงทำการให้เลือดเพิ่ม จำนวน 2 ยูนิต ( 2 ถุง ) และ ให้น้ำเกลือ พร้อมทั้งตรวจคลื่นหัวใจ และ เอกซเรย์ปอด ซึ่งร่างกายก็ปกติทุกอย่าง แต่ด้วยที่ หลวงตาบุญชื่น มีโรคประจำตัวคทอ โรคโลหิตจาง จึงทำให้ต้องเข้าเพิ่มเลือด ซึ่งหลวงตาบุญชื่น มีกำลังใจที่ดีมาก และยิ้มแย้มอยู่ตลอด ไม่มีอาการที่บ่งบอกว่าป่วยเลยแม้แต่น้อย

ซึ่งเมื่อเวลา 06.00 น. หลวงตาบุญชื่น ได้ออกมาบิณฑบาต โปรดญาติโยม บริเวณ หน้าทางเข้า อาคารเกื้อการุณย์ โดยมีประชาชน และ เจ้าหน้าที่จาก รพ.บ้านไร่ มารอใส่บาตร ประมาณ 30 คน ก่อนที่ หลวงตาบุญชื่น จะกลับเข้ามานั่งบนเตียงคนไข้ในห้องพิเศษ 5 โดยหลวงตาบุญชื่น บอกให้ลูกศิษย์ติดตาม แจ้งใัห้ คนที่มาใส่บาตร นั่งรับพร พร้อมเพียบกันด้านหน้าห้อง ภายหลังฉันท์ภัตตาหารเช้าเสร็จ พยาบาลได้ให้น้ำเกลือ หลวงตาบุญชื่น และ ติดป้ายงดเยี่ยม เพราะต้องการให้ หลวงตาบุญชื่น พักผ่อนให้เพียงพอ


ซึ่ง ประชาชนชาวจังหวัดอุทัยธานี หลายคนก็เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่หลวงตาบุญชื่น จะออกเดินธุดงค์ เพราะหลายคนจะมานั่งรอข้างถนนเพื่อให้ หลวงตาบุญชื่น เคาะหัวให้พร
จึงขอแจ้งประชาชนที่ติดตามข่าวสาร และ ศรัทธา หลวงตาบุญชื่น ช่วยกันบอกต่อด้วยว่าวันนี้ ( 16 ธ.ค. ) หลวงตาบุญชื่น ยังคงนอนพักจำวัดที่ โรงพยาบาลบ้านไร่ อีก 1 คืน
และคาดว่าวันพรุ่งนี้ ( 17 ธ.ค. ) หลวงตาบุญชื่น จะเริ่มเดินธุดงค์ต่อ แต่จะไปพักที่ไหน ต้องรออัพเดตจากลูกศิษย์ที่ติดตาม หรือ ติดตามได้ที่ Facebook / เพจ : ทั่วไทยนิวส์ , โทร. 0816888600

ภาพ / ข่าว ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล