ข่าวทั่วไป

เรือรบหลวงสุโขทัย เจอคลื่นถล่มประสบปัญหาอุบัติเหตุในทะเลอ่าวไทย พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายฝั่ง 19 ไมล์ทะเลที่ แลตติจูด 11 08 44 ลองติจูด 099 56 65 เนื่องทะเลมีคลื่นลมแรง ทำให้สภาพเรือเอียงจมทะเล 80%

เรือรบหลวงสุโขทัยเจอคลื่นถล่มประสบปัญหาอุบัติเหตุในทะเลอ่าวไทย พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายฝั่ง 19 ไมล์ทะเลที่ แลตติจูด 11 08 44 ลองติจูด 099 56 65 เนื่องทะเลมีคลื่นลมแรง ทำให้สภาพเรือเอียงจมทะเล 80% ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีปัญหาเครื่องยนต์ติดขัดและระบบสื่อสารไม่สามารถใช้การได้ ล่าสุดลูกเรือจากหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ( สอ.รฟ.) หน่วยนาวิกโยธิน (นย.) ทั้งหมด110 นายปลอดภัยทั้งหมด และขณะนี้กองทัพเรือได้สั่งการให้เรือรบหลวงกระบุรีที่จอดเทียบท่าที่ท่าเรือบางสะพานออกไปช่วยเหลือแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางออกจากชายฝั่งไปถึงจุดที่เรือประสบเหตุประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเร่งทำการสูบน้ำให้เรือกลับมาตั้งลำได้ตามปกติ นอกจากนั้นกองทัพเรือได้สั่งการให้เรือรบหลวงอ่างทองออกไปช่วยเหลือเพื่อกอบกู้สถานการณ์

สำหรับเรือรบหลวงสุโขทัย ก่อนเกิดอุบัติเรือจม มีแผนจะนำกำลังพลจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีไปร่วมงานครบรอบ 100 ปี กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย ที่ จ.ชุมพรในวันที่ 19 ธันวาคม 2565

นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บจากกรณีเรือรบหลวงสุโขทัยเจอคลื่นยักษ์ในอ่าวไทยพัดถล่มทำให้ประสบปัญหาอุบัติเหตุ ห่างจากชายฝั่ง 19 ไมล์ทะเล ทำให้สภาพเรือเอียงจมทะเล 80% ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีปัญหาเครื่องยนต์ติดขัดและระบบสื่อสารไม่สามารถใช้การได้ นายเลิศยศ กล่าวอีกว่า ฝ่ายปกครองได้สั่งการให้โรงพยาบาลบางสะพานเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลสุขภาพลูกเรือทุกนายเมื่อขึ้นถึงฝั่งที่ท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน สำหรับลุกเรือของเรือรบหลวงสุโขทัยประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ( สอ.รฟ.) หน่วยนาวิกโยธิน (นย.) ทั้งหมด110 นาย

ล่าสุดทราบว่าสถานการณ์ไม่น่ากังวลเนื่องจากเรือรบหลวงกระบุรีได้ถึงจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อเร่งช่วยเหลือโดยเฉพาะการสูบน้ำ ให้เรือกลับมาตั้งลำได้ตามปกติ นอกจากนั้นกองทัพเรือได้สั่งการให้เรือรบหลวงอ่างทองออกไปช่วยเหลือเพื่อกอบกู้สถานการณ์อย่างเร่งด่วน แต่ติดขัดปัญหาที่ทะเลยังคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กองทัพเรือมีแผนจะใช้บอลลูนน้ำเพื่อพยุงเรือให้ขึ้นจากผิวน้ำ พร้อมเตรียมเรือลากจูงออกจากท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน เพื่อลากเรือรบหลวงสุโขทัยเข้าฝั่งโดยเร็ว
พิสิษฐ์ รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099-339-6444