ข่าวทั่วไป

หนุ่มวัย 26 ของเงินแม่ไม่ได้อาละวาดปาขวดใส่บ้านเสียหาย และขู่จะเผาบ้าน

หนุ่มวัย 26 ของเงินแม่ไม่ได้อาละวาดปาขวดใส่บ้านเสียหาย และขู่จะเผาบ้าน
จากกรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ความยาว 4.30 นาที ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะมีวัยรุ่น กำลังยืนโตเถียงกับหญิงวัยกลางคนซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นแม่ และยังอาละวาดปาขวดใส่บ้านจนข้าวของได้รับความเสียหาย และในคลิปยังระบุอีกว่า สมช.ส่งมาให้ช่วยส่งต่อเรื่องราว..อาการมันคืออะไรขาดยาหรือไง..ควรรีบแจ้ง จนท.ให้มาจัดการ สวัสดีคะ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคะ เนื่องจากผู้ชายคนนี้มาอาการหลอนกัญชา ชอบมาขอเงินกับแม่ พอไม่ได้เงินก็ชอบอาลวาดหน้าบ้านของหนู จึงทำร้ายข้าวของในบ้านที่พัง โดยคลิปดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวรั้วรอบขอบชิด ภายในซอยอุอารีย์ ซอยย่อย เสนอะ 1 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจาก นายวุฒิชัย เทพทัย อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคลิป และนางสาวชัชฎาพรณ์ เทพทัย อายุ 28 ปี อยู่ภายในบ้าน พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวสำรวจร่อยรอยความเสียหาย บริเวณกระจกหน้าต่าง ซึ่งถูกขวดปาใส่จนแตก
นางสาวชัชฎาพรณ์ เทพทัย อายุ 28 ปี เล่าให้ฟังว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายกฤษณะ (หรือเบียร์) ลอองบัว อายุ 26 ปี มีศักดิ์เป็นน้องชายคนละพ่อ กับตน ส่วนผู้หญิงที่อยู่ในคลิปวงจรปิด คือแม่ของตน ก่อนหน้านี้ นายกฤษณะ เคยพักอาศัยอยู่กับแม่ ห่างไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ระหว่างนี้นายกฤณะ เองไม่ยอมออกไปทำงานและยังมีอาการคล้ายคนติดยา แต่ละครั้งก็จะอาศัยขอเงินแม่ เพื่อไปซื้อกัญชามาเสพเป็นประจำ เมื่อขอเงินแม่ได้ นายกฤษณะ จะลงมือทำร้ายแม่ จนแม่ต้องพาหลานชาย ซึ่งเป็นลูกติดของ นายกฤษณะ และน้องสาวตน ย้ายหนีออกไปอยู่ย่านบางพลี เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ต่อมาตนเองเห็นว่า หลานและน้องสาว ต้องเดินทางลำบากเพราะโรงเรียนไกลที่พัก จึงไปรับแม่และหลานมาอยู่ด้วย กระทั่งคาดว่า นายกฤษณะ ขี่รถจักรยานยนต์บังเอิญผ่านมา บริเวณดังกล่าวพบเห็นลูกชายพอดี จึงคิดว่า แม่น่าจะกลับมาอยู่กับตน จนช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 13 ธ.ค. นายกฤษณะ ขี่จักรยานยนต์มาหน้าบ้านและตะโกนเรียกแม่เพื่อขอเงิน พร้อมกับพยายามเปิดประตูเข้ามาในบ้าน แต่แม่บอกไม่มีเงินทำให้ นายกฤษณะ เริ่มโมโห ปาขวดใส่ในบ้าน ทั้งนี้ นายกฤษณะ ยังด่าท่อแม่ด้วยคำหยาบหยาบ และยังนำแก๊สกระป๋องมาจุดไฟขู่จะเผาบ้านตน แม่เห็นว่าจะไม่ปลอดภัยจึงโทรไปขอความช่วยเหลือจากตนและรีบหลบเข้าไปในบ้าน ก่อนที่ นายกฤษณะ จะอาละวาดปาปาขวดใส่บ้านอย่างบ้าคลั่ง และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาตนเองและสามี กลับมาที่บ้าน จึงนำวงจรปิดไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ กระทั่งตำรวจเดินทางมาจับตัวเอาไว้ได้ บริเวณปากซอยอุ่นอารีย์ ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กม.ทั้งนี้ตนเองและสามี เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหาก นายกฤษณะ พ้นโทษออกมา จึงได้นำคลิปดังกล่าวฝากเพจโพสต์ ให้เห็นพฤติกรรมของน้องชายคนนี้ ว่าเป็นอย่างไร อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจจับไปแล้วก็ปล่อยออกมาอีก เพราะโทษไม่แรง และเห็นว่าเป็นคนในครอบครัว
นายวุฒิชัย เทพทัย สามี ของ นางสาวชัชฎาพรณ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเองและแฟนกลับไปทำงาน สวนหลานและลูกตนออกไปเรียน ระหว่างนี้ตนเองก็จะเห็น นายกฤษณะ อยู่เดินเร่ร่อน ในซอยดังกล่าว แต่ตนเองก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากปกติก็จะไม่ใส่ใจอยู่แล้ว กระทั่งตนเองกลับมาบอกแม่ว่าให้ปิดประตูบ้านไว้เนื่องจากเกรงว่า นายกฤษณะ จะเข้ามา แต่ไม่นานหลังจากตนเองไปทำงาน นายกฤษณะ เข้ามาจริงๆ กระทั่งมีเหตุการณ์ตามคลิป อย่างไรก็ตามตนเองก็วันที่เกิดเหตุ นายกฤษณะ น่าจะไม่มีเงินไปซื้อกัญชา จึงมาขอแม่แต่ไม่ได้จึงโมโห และอาระวาด ทั้งนี้ นายกฤษณะ เองก็เคยบวช แต่ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทในวัด จึงศึกออกมา แต่หลังจากนี้ก็ยังกังวลว่าหากพ้นโทษออกมาแล้ว นายกฤษณะ จะมีพฤติกรรมแบบเดิมหรือไม่ แต่หลังจากนี้ก็ต้องคอยระวังตัว
*****************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 089-6955389