ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – รองผู้ว่าฯ เปิดงานประเพณีปีใหม่ และกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2566

ร้อยเอ็ด – รองผู้ว่าฯ เปิดงานประเพณีปีใหม่ และกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2566

วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ เวทีกลาง หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ดเรียน นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานประเพณีปีใหม่ และกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2566 โดยมี นางพรรณี ดลประสิทธิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายชูศักดิ์ ราชบุรี และนายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมงาน


โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดงานฯ ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 6 มกราคม 2566 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในท้องถิ่น ตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงส่งเสริม ผลงานผลิตภัณฑ์ OTOP ให้ประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าในราคาที่พึงพอใจ พร้อมสืบสานศิลปวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน และประเพณีอันดีงาม และหารายได้จัดทำเป็นงบประมาณ ประจำปี 2566 ของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด


ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายให้ประชาชนได้ เลือกชิม เลือกช็อปมากมาย เช่น การจัดประกวดผลผลิตทางการเกษตรประเภทแปลกใหญ่ยาว การแสดงนิทรรศการผลงานของเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมการจำหน่ายสินค้าราคาถูก การแสดงสืบสานอนุรักษ์ประเพณีศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน อีกทั้งการออกสลากกาชาดการกุศล ให้เลือกซื้อใบละ 100 บาท ซึ่งรางวัลที่ 1 เป็นรถยนต์ Toyota Fortuner รางวัลที่ 2 รถกระบะ Toyota Revo รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ Honda Wave และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานได้รับความสุข สนุกสนาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่