ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – ศูนย์วิทยาศาสตร์ ฯ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566

ร้อยเอ็ด – ศูนย์วิทยาศาสตร์ ฯ เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566

ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด จัดงานวันเด็กกิจกรรมสันทนาการ แจกของเล่น ขนม เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ศึกษาและมีส่วนร่วมในกิจกรรมจากสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย อย่างมีความสุข

 

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น. ดร.ปรีชา จันทร์เทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นางสาววิภาดา รัตนโรจนา ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอธวัชบุรี ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีธวัชวิทยาลัย หน่วยกู้ภัยอโสกจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้จัดการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โรบินสันร้อยเอ็ด ภาคีเครือข่าย คณะครู เจ้าหน้าที่ ผู้ปกครองและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบไปด้วย การจัดกิจกรรมชมท้องฟ้าจำลอง การแข่งขันตอบปัญหา และการแสดงนิทรรศการต่างๆอีกมากมาย พร้อมจัดเตรียมของขวัญ ขนม น้ำดื่ม ไว้คอยบริการแก่เด็กและเยาวชน สามารถสร้างความสุข รอยยิ้ม และความสนุกสนานให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก

ในการนี้ นางจงจิต โคตรพันธ์ ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เนื่องด้วยวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนในสังคมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพราะเด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ เพื่อจะได้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดี ตามคำขวัญวันเด็กในปีนี้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ไว้ว่า “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

 

ดร.ปรีชา จันทร์เทพ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า ทุกคนต่างตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ว่าอนาคตจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปได้ในอนาคต ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด และภาคีเครือข่ายได้ร่วมสนับสนุนจัดขึ้นในวันนี้ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ ขอให้เด็กๆมีความสุข และให้เด็กๆ รู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 นี้ ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ ให้ตั้งใจขยันศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และเพื่อความเจริญมั่นคงของชาติไทย อันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน ต่อไป