ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมถนนที่สัญจรหลังชำรุดมายาวนาน กว่า 10 ปี ต้องใช้เส้นทางอ้อมไกล กว่า 30 กิโล

ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมถนนที่สัญจรหลังชำรุดมายาวนาน กว่า 10 ปี ต้องใช้เส้นทางอ้อมไกล กว่า 30 กิโล
วันที่ 13 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ภายหลังจาก น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการร้องเรียนจาก นายชนิต ยอดแก้ว รองประธานสภาเกษตรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถึงเรื่องเส้นทางสัญจรระหว่างหมู่ 8 บ้านคลองลอย และหมู่ 9 บ้านคลองเพลิน ตำบลร่อนทอง อำเภอบางสะพาน ระยะทางกว่า 3.5 กิโลเมตร มีสภาพถนนไม่สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากมีสภาพถนนชำรุดเสียหายมาก โดยเฉพาะเวลาฝนตก สภาพถนนจะเป็นดินโคลน ถนนบางช่วงขาด ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งาน
แต่เนื่องจากสภาพถนนที่เสียหายชำรุดและไม่ได้รับการบูรณะซ่อมแซมมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ทำให้ชาวบ้านผู้ใช้งาน ต้องไปใช้เส้นทางอื่นซึ่งต้องมีการเดินทางในระยะทางที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 15 กิโลเมตร รวมระยะทางไปกลับ กว่า 30 กิโลเมตร

 


นางนพมาศ นิลดี ส.อบต.หมู่ที่ 9 บ้านคลองเพลิน กล่าวว่า ถนนเส้นนี้มีมาประมาณ 35-40 ปีแล้ว มีความจำเป็น และสำคัญ เพราะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อหมู่บ้าน และตำบลใกล้เคียงได้ มีการใช้งานทั้งด้านการขนส่งสินค้าเกษตร และนักเรียนใช้สัญจรมาโรงเรียนขยายโอกาสบ้านวังน้ำเขียว และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำบลร่อนทอง บ้านคลองเพลิน ยามชาวบ้านเจ็บไข้ ได้ป่วย ยากลำบากในการเดินทางทั้งรถชาวบ้าน และรถพยาบาล ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสนับสนุนงบประมาณในการซ่อนแซมถนนเส้นทางนี้ให้กลับมาใช้งานในสภาพปกติ และมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ให้โดยเร็ว สำหรับงบประมาณของ อบต.ไม่เพียงพอ ไม่สามารถดำเนินการได้
////////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443