ข่าวทั่วไป

จันทบุรี – แถลงข่าวจัดพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ ปีที่ 189 ชวนประชาชนร่วมสักการะและเสริมความเป็นสิริมงคล เกื้อหนุนชีวิตให้ราบรื่นตลอดปี 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีคนจันท์

จันทบุรี – แถลงข่าวจัดพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ ปีที่ 189 ชวนประชาชนร่วมสักการะและเสริมความเป็นสิริมงคล เกื้อหนุนชีวิตให้ราบรื่นตลอดปี 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีคนจันท์
บ่ายวันนี้ ( 17 ม.ค.66 ) ที่วัดเขตร์นาบุญญาราม อ.เมือง จ.จันทบุรี องค์สุตบท บวร เจ้าอาวาสวัดเขตร์นาบุญญารามจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี/นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายกานต์พงศ์ ชินอุดมพงศ์ ประธานจัดงานฯ นายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี และนางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานบูชาดาวนพเคราะห์ วัดเขตร์นาบุญญาราม ประจำปี 2566 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 6 กุมภาพันธ์ 2566

โดยจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 189 ให้ประชาชนสายมู หรือผู้ที่เกิดปีชงตามความเชื่อได้ขอพร เสริมดวงให้เกื้อหนุนชีวิต สบายใจ กับดาวนพเคราะห์ที่ปกปักประจำปีเกิด พร้อมรับพลังบวก เสริมสิริมงคล ให้เงินทองมั่งคั่ง พร้อมพรั่งความสุข
นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสดีที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของประเพณี วัฒนธรรมของ จ.จันทบุรี ที่จัดมาอย่างยาวนาน จึงจัดให้งานนี้อยู่ในแคมเปญการท่องเที่ยวที่ควรจะเดินทางมาด้วย และสำหรับผู้ที่จะมาร่วมงาน ยังสามารถเดินทางไปกราบนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ที่ อ.เขาคิชฌกูฏได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในห้วงเวลาเดียวกัน และเชื่อว่าในปีต่อไป จะได้รับแรงสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ตามแนวคิด สบ้าย สบาย สไตล์จันทบุรี

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก