ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สลดเจ้าของร้านขายยาวัย87ปีใช้ปืนยิงกรอกปากปริดชีพในห้องกายภาพโรงพยาบาล หลังเข้ามารับบริการนวดกายภาพบำบัดเสร็จแล้วบอกเจ้าหน้าที่รอหลานมารับ คาดเครียดโรครุมเร้า

อ่างทอง – สลดเจ้าของร้านขายยาวัย87ปีใช้ปืนยิงกรอกปากปริดชีพในห้องกายภาพโรงพยาบาล หลังเข้ามารับบริการนวดกายภาพบำบัดเสร็จแล้วบอกเจ้าหน้าที่รอหลานมารับ คาดเครียดโรครุมเร้า
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 66 ร.ต.อ.วิทยา แสนโสดา รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา ได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ว่ามีผู้เข้ารับบริการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในห้องกายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย ตึก 2 ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำการช่วยชีวิตในห้องฉุกเฉิน ทำการช่วยเหลือและปั๊มหัวใจนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงทราบ และรีบรุดไปทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แสวงหา เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอ่างทอง นาย รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอแสวงหา อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง
บริเวณห้องกายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย พบรอยเลือดกองอยู่ที่บริเวณเตียงด้านใน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ทำการช่วยชีวิตอยู่ที่บริเวณห้องฉุกเฉิน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อต่อมา นาย ประเชิญ วงษ์หิรัญ อายุ 87 ปี มีบาดแผลถูกกระสุนปืน ขนาด .38 ยิงเข้าไปในบริเวณปากทะลุด้านหลังศีรษะ พบอาวุธปืนขนาดจุดสามแปด ตกอยู่ที่บริเวณมือข้างขวาของผู้เสียชีวิตอยู่บนเตียงนวด จาการสอบถาม เจ้าหน้าที่สาว ที่อยู่ภายในห้องเกิดเหตุ จำนวน 7 คน เล่าให้ฟังว่า ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีครีม นุ่งกางเกงแพรสีแดง และสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำทับไว้ ได้เข้ามาใช้บริการนวดกายภาพส่วนเอวลงมาด้านล่าง

 


เมื่อทำการนวดเสร็จแล้วผู้เสียชีวิตจึงขอรออยู่ที่เตียงนวด เพื่อทำการรอญาติมารับ จึงได้ปิดผ้าม่านโดยรอบบริเวณเตียงให้ผู้ใช้บริการนอนรออยู่ด้านใน ส่วนเจ้าหน้าที่และพนักงานที่อยู่ในห้องทั้งหมด จำนวน 7 คนนั้น ได้มานั่งรวมตัวอยู่ที่โต๊ะและเก้าอี้ภายในห้อง เพื่อเตรียมตัวจะรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงวิ่งออกไปแจ้งเจ้าหน้าที่เจ้ามาดู และช่วยเหลือ พบว่ามีปืนขนาดจุดสามแปดวางอยู่ที่มือขวาบนเตียง จึงได้นำตัวไปยังห้องฉุกเฉิน เพื่อช่วยชีวิตและเสียชีวิตในเวลาต่อมมา
ด้าน นาย รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอแสวงหา เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีคนไข้ยิงตัวตายที่โรงพยาบาลแสวงหา จึงเข้ามาตรวจสอบ จากการสอบถามคุณหมอและพยาบาล เล่าให้ฟังว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นเจ้าของร้านขายยาแห่งหนึ่งในอำเภอแสวงหา และผู้ป่วยที่มารักษาด้วยการนวดอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และยิงตัวเองที่ห้องกายภาพบำบัด และได้ช่วยเหลือมาที่ห้องฉุกเฉินและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบถามญาติทราบว่าผู้เสียชีวิตมีโรครุมเร้ารักษาไม่หายและเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาเหตุจูงใจในการคิดสั้นครั้งนี้ ที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
หมายเหตุภาพ ผู้เสียชีวิตจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกัญญูจุดแสวงหา
กนกศักดิ์ / อ่างทอง