ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน 7 เส้นทางปั่น เที่ยว กิน ถิ่นสองแควทสนามที่ 2 อำเภอวังทอง

พิษณุโลก กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน 7 เส้นทางปั่น เที่ยว กิน ถิ่นสองแควทสนามที่ 2 อำเภอวังทอง


วันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 06.00 น. ตลาด 120 ปี วังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานพิธีปล่อยตัวนักปั่นจักรยาน กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน 7 เส้นทางปั่น เที่ยว กิน ถิ่นสองแควทสนามที่ 2 อำเภอวังทอง โดยมี นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการอำเภอวังทอง และ นักปั่นจักรยานให้การต้อนรับ


7 เส้นทางปั่น เที่ยว กิน ถิ่นสองแควเป็นกิจกรรมสำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่จังหวัดพิษณุโลกมีแผนดำเนินการไว้เพื่อกระจายกิจกรรมและรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น เพราะการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวทั้งเป็นนักกีฬาและผู้ติดตามจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในชุมชน เกิดการจ้างงานและการขยายตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด ใช้กิจกรรมปั่นจักรยานเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์


อำเภอวังทอง เป็นอำเภอหนึ่งพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยมีตลาด 120 ปี วิถีชาววัง ซึ่งเป็นตลาดเก่าริมน้ำแบบดั้งเดิม ชุมชนมีส่วนร่วมมีเอกลักษณ์เรือนไม้ที่เป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่โบราณ มีการพัฒนาเพื่อรักษาวัฒนธรรมวิถีชีวิตจากรุ่นสู่รุ่น ภายในตลาดยังมี street art จุดเช็คอินแห่งใหม่ของอำเภอวังทอง นอกจากนี้ยังมีวัดพระพุทธบาทเขาสมอแคลง วัดวังทองวราราม น้ำตกปอย น้ำตกแก่งโสภา ปางช้างทรัพย์ไพรวัลย์ เป็นต้น รวมถึงอาหารและสินค้าของฝากขึ้นชื่อเช่น ผัดไทยวังทอง ส้มแผ่น เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเลือกฟินกับการท่องเที่ยวไปพร้อมๆกับการเสริมศรัทธาได้ตลอดทั้งปีที่พิษณุโลก
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว