ข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด – ฝ่ายปกครองบุกรวบพ่อแม่ลูกค้ายาบ้า

ร้อยเอ็ด – ฝ่ายปกครองบุกรวบพ่อแม่ลูกค้ายาบ้า

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.63 เวลา 12.30 น. ตามแผนยุทธการสาเกตนครกวาดล้างยาเสพติด 90 วัน ถอยหลังล้างบัญชีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นจังหวัดร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของนายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.

ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด ฝ่ายปกครองอำเภอปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ทหารชุดปราบปรามยาเสพติด มทบ.27 สนธิกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ตามที่ได้รับการร้องเรียนและแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติด สามารถจับกุมผู้เสพจำนวน 1 คน สมัครใจเข้ารับการบำบัด

 

ขยายผลเครือข่ายยาเสพติด ปิดล้อมตรวจค้นห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด พบวัยรุ่นอายุระหว่าง 16-17 ปี จำนวน 5 คน (ชาย 3 หญิง 2) มั่วสุมเสพยาเสพติด อยู่ภายในห้องพัก ริวมถนนเพลินจิต ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก รับสารภาพว่าเสพยาเสพติดจริง จับกุมนายเอ อายุ 17 ปี และนายบี อายุ 16 ปี (นามสมมุติ) พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 299 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนกระเป๋าข้างขวา 72 เม็ด ในลิ้นชักโต๊ะแป้งภายในห้องพัก 200 เม็ด จับกุมนางสาวซี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 7 เม็ดซึ่งตรวจพบอยู่ในกระเป๋ากางเกง

สอบสวนนายเอให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมด ตนและนายบีนำมาขายให้กับเยาวชนในพื้นที่ที่ตำบลในเมือง และแบ่งไว้เสพกับกลุ่มเพื่อน

ขยายผลตรวจค้นภายในบ้านพักของนายเอ ถนนเสนาเริ่มคิด ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด พบยาบ้าซุกซ่อนภายในห้องนายเออีก 15 เม็ด สอบสวนบิดามารดาของนายเอ สารภาพว่ารับยาบ้ามาจากลูกชาย โดยให้พ่อนำมาจำหน่ายและเอาไว้เสพในครอบครัว ตรวจตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก รับสารภาพว่าเสพยาเสพติดจริง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 306 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าว Komon 101 โทร. 097-3366-351