อุบัติเหตุ

ลำปาง ชาวบ้านและกู้ภัยเร่งช่วยชีวิต คนเจ็บชายหลังหลับในขับรถตกคลองชลประทาน

ลำปาง ชาวบ้านและกู้ภัยเร่งช่วยชีวิต คนเจ็บชายหลังหลับในขับรถตกคลองชลประทาน

วันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 13:30 น ภาพของรถยนต์กระบะสีขาว คันหนึ่ง หมายเลขทะเบียน บย 7351 ลำปาง ที่ตกลงไปในคลองชลประทาน พื้นที่ บ้านไร่ศิลาทอง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยในที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กำลัง ลงไปในน้ำ ช่วยเหลือคนเจ็บ แล้ว นำออกมาจากรถ และ ชาวบ้านช่วยกันนำร่ม ไปกางบังแดดช่วยคนเจ็บ รอเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางเดินทางเข้าไปช่วยเหลือ

จุดเกิดเหตุบริเวณคันคลองชลประทานลึก จากบนถนน ประมาณ 5 เมตร น้ำภายในคลองสูงประมาน 30 เซนติเมตร ชาวบ้านช่วยกัน ช่วยเหลือผู้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย คือ นายพงศิริ มีงามดี 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 อ.ประสาท จ.สุรินทร์ ออกมาจากรถได้ทัน

 

จากการสอบถามผู้โดยสารที่มาด้วยกันสองคน บอกว่าก่อนเกิดเหตุ เดินทางไปขนปูนจากบ้านพี่ชาย ที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อมาต่อเติมบ้านพัก ของตนเอง ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จู่ๆ รถก็เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคันคลอง คาดว่าคนขับคงจะหลับในโชคดี มีน้ำไม่มาก และได้มีชาวบ้าน ช่วยกันนำร่างคนขับรถออกมาได้ทัน โดยได้รับบาดเจ็บ หลายแห่งตามร่างกาย จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ทำการปฐมพยาบาลแล้วรีบนำตัวชายคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลลำปางทันที

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุแล้วถ้าพนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธร สภ เมือง ลำปางได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจะได้ประสานรถยกมาชักลากรถนำเก็บไปไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลําปางเพื่อจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

กานดาวดี เทพสุธรรม / ผู้สื่อข่าว จ. ลำปาง รายงาน