การเมืองข้าราชการไทยข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวทุจริตแปลกแต่จริง

เชียงราย – อบต. มาเฟีย ! หัวหน้าสำนักปลัด อบต. เมืองกรุงเก่า นำทีม รองนายก ประธานสภา และพวกกว่า10คน บุกแม่สายกดดันหัวหน้าสำนักปลัด อบต.เกาะช้าง ให้สละสิทธ์ตำแหน่งถึงถิ่น

เชียงราย – อบต. มาเฟีย ! หัวหน้าสำนักปลัด อบต. เมืองกรุงเก่า นำทีม รองนายก ประธานสภา และพวกกว่า10คน บุกแม่สายกดดันหัวหน้าสำนักปลัด อบต.เกาะช้าง ให้สละสิทธ์ตำแหน่งถึงถิ่น

เมื่อเวลา 16.11 น. วันนี้ ( 6 กุมภาพันธ์ 2566 ) สาวใหญ่หัวหน้าสำนักปลัดอบต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เจ้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง ด้วยความกลัว เหตุสอบติดเลื่อนขั้น แต่ถูกโทรศัพท์ขมขู่ กดดัน คุกคาม ให้สละสิทธิ์ แถมวันนี้ มีกลุ่มคนนับ10 เดินทางจาก พระนครศรีอยุธยา ตามมาเคลียร์ พร้อมพิมพ์หนังสือสละสิทธิ์ให้เซ็นต์ถึงที่ทำงาน

วันนี้ (6 ก.พ.) ขณะที่ ร.ต.อ.ชนพัตณ์ กันทะยามงคล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่อยู่ได้มี น.ส.ปาณิสรา ขัดคำกอง อายุ 47 ปี ปัจจุบันเป็นหัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะช้าง อ.แม่สาย เดินเข้าไปแจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานว่าได้ถูกกลุ่มคนข่มขู่ คุกคาม โดยให้การว่าก่อนหน้านี้ตนได้ได้รับการประเมินและคัดเลือกให้เลื่อนขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักปลัด อบต.ระดับกลาง และล่าสุดสายวันที่ 6 ก.พ. วันนี้ก็ได้รับแจ้งจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นว่าตนสามารถสอบคัดเลือกได้ลำดับที่ 87 ทำให้สามารถเลื่อนขั้นไปยัง อบต.ระดับกลางดังกล่าวได้โดยให้เลือกสถานที่ทำงานและให้ไปรายงานตัวที่สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่นในวันที่ 3 มี.ค.2566 ที่จะถึงนี้

 

ซึ่งในการสอบตนได้เลือกจะไปทำงานที่ อบต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จนเกิดปัญหาต่างๆ ตามมาตั้วแต่วันที่ไปสอบ โดยหัวหน้าสำนักปลัด อบต.เกาะช้าง ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่า วันนี้มีรถยนต์จำนวน 2 คัน เป็นรถตู้โตโยต้า สีม่วง ยังไท่ทราบหมายเลขทะเบียน และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซู สีขาวหมายเลขทะเบียน ขล 8980 เชียงใหม่ ภายในรถทั้ง 2 คัน มีคนรวมกันประมาณ 10 กว่า นำทีมโดย รองนายก อบต. ประธานสภา หัวหน้าสำนักปลัด จาก อบต. แห่งหนึ่งในเขต อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา และ พวก กว่า 10 คน ได้เดินทางไปที่ อบต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ที่ตนทำงานอยู่เพื่อขอคุยกับ นายก อบต.เกาะช้าง ในห้องประชุม โดยมาขอให้ ช่วยคุย กดดัน ให้สละสิทธิ์ เพื่อที่ คนของ อบต.พระแก้ว จะได้รับตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด อบต. เหมือนเดิม เพราะเป็นคนในพื้นที่ และ มีสามีเป็นปลัด ที่พื้นที่เดียวกัน จึงพยายามให้ กลุ่มคนที่มีอิทธิพล จาก หลาย อบต. หลายจังหวัด โทรมาขอ ข่มขู่ คุกคาม เพื่อจะกดดันให้ น.ส.ปาณิสรา สละสิทธิ์ที่สอบได้เพื่อให้คนของตนสามารถขึ้นตำแหน่งดังกล่าวแทนได้ต่อไป

โดยหลังการข่มขู่คนกลุ่มนี้ก็ออกจาก อบต.เกาะช้าง ไปทำให้ตนเกิดความหวาดกลัวเพราะไม่เคยรู้จักกับคนกลุ่มนี้มาก่อน ตนทำให้เกิดความเกรงกลัวว่าอาจได้รับอันตรายจึงได้แจ้งความบันทึกไว้เป็นหลักฐานโดยในชั้นนี้ยังไม่ถึงขั้นแจ้งความร้องทุกข์ ทำให้พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้เป็นหลักฐานแล้ว

น.ส.ปาณิสรา กล่าวว่าภายหลังตาก เข้าแจ้งความเสร็จ ได้เดินทางกลับ อบต.เกาะช้าง และ พบหลังสือ ที่ หัวหน้าสำนักปลัด อบต.พระแก้ว ได้พิมพ์ขึ้นมา วางไว้
ตนจึงได้ โทรศัพท์ไปตามหมายเลขที่เขียนกำกับไว้ในซอง พร้อมตำแหน่ง จึงทราบว่าคนที่คุยอยู่นั้น เป็นคนที่เดินทางมาในวันนี้อีกด้วย จากการโทรศัพท์พูดคุย ปลายสาย ได้พยามขอให้ตนสละสิทธ์ โดยอ้างว่าทำงานอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มานานแล้ว และตนรวมถึงผู้ใหญ่หลายคนในพื้นที่ต้องการให้ตนทำงานอยู่ที่เดิมโดยได้รับการเลื่อนขั้นขึ้น จึงถือว่าเป็นตำแหน่งที่ได้จับจองเอาไว้แล้วและขอให้ น.ส.ปาณิสราสละสิทธิ์ เพราะกว่าจะรักษาตำแหน่งได้ถึงขั้นนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก และอ้างว่าในการประเมินคัดเลือกเป็นหัวหน้าสำนักปลัด อบต.ระดับกลางในครั้งนี้ต้องเสียเงินให้กรรมการ และต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกมากมาย จำนวนมาก รวมถึงต้องเสียเงินดูแลผู้ทรงคุณวุฒิ ตัวแทนจังหวัด ผู้แทนชุมชน ฯลฯ อีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอความเมตตาให้ น.ส.ปาณิสรา สละสิทธิ์ เพราะอ้างว่า ตำแหน่งที่เปิดสอบ มีการล๊อคตำแหน่งกันไวัหมดแล้ว
ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลเชิงลึก พบว่า ก่อนหน้านี้มีผู้มีอิทธิพล หลายพื้นที่ได้โทรมา หา นายก อบต.เกาะช้าง โดยพูดทำนองว่า ตำแหน่งทุกตำแหน่ง มีเจ้าของหมดแล้ว หาก น.ส. ปาณิสรา ไปรับตำแหน่งที่ อบต.พระแก้ว เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งเรื่องนี้ผู้สื้อข่าวจะพาผู้เสียหายไปร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย โทร.0990505989