ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – สลดเพลิงไหม้บ้านตาวัย81ปีอยู่ชั้นบนหนีออกไม่ทันเสียชีวิตคากองเพลิง ด้านหลานสาว วัย 53 ปี เผยหุงข้าวอยู่ภายในครัวชั้นล่างพบว่าไฟไหม้ลุกลามขึ้นด้านบน

อ่างทอง – สลดเพลิงไหม้บ้านตาวัย81ปีอยู่ชั้นบนหนีออกไม่ทันเสียชีวิตคากองเพลิง ด้านหลานสาว วัย 53 ปี เผยหุงข้าวอยู่ภายในครัวชั้นล่างพบว่าไฟไหม้ลุกลามขึ้นด้านบน
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ไพฑูรย์ ประทุม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางจัก ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านและลุกลามติดกัน 2 หลัง เหตุเกิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 66 และ66/1 หมู่ที่ 4 ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงพร้อมรีบรุดไปทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่66/1 ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีชายชราติดอยู่ภายในบ้าน 1 ราย และลุกลามไปติดบ้านเลขที่ 66 ที่เป็นบ้านปูนชั้นเดียวไหม้เสียหายไปครึ่งหลัง จาการสอบถาม นาง พรรทิพา พวงลำเจียก อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านไม้ที่อยู่ด้านล่าง ก่อนลุกลามขึ้นด้านบน และลามมาติดบ้านของตนเอง


ด้าน นาย นันทวัฒน์ บุญปลูก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/1 เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุนั้น นาง จารุณี จันทร์แดง อายุ 53 ปี หุงข้าวอยู่ในครัวชั้นล่างของบ้าน ตนเองเตรียมช่วยทำกับข้าวนั่งอยู่ชั้น 2 ตรงนอกชาน ส่วน นาย สมหวัง จันทร์แดง อายุ 81 ปี ผู้เสียชีวิต อยู่ภายในบ้านชั้น 2 และได้เกิดเพลิงไหม้ที่ด้านล่าง ลามขึ้นด้านบนอย่างรวดเร็ว ตนเองเรียก นาย สมหวัง แต่ไม่ยอมออกมาจึงวิ่งหนีไฟลงด้านล่าง


ทางด้าน นาง จารุณี จันทร์แดง อายุ 53 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองหุงข้าวอยู่ภายในครัว และไฟได้เกิดลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วที่ภายในครัว ลุกลามขึ้นด้านบนจึงหนีออกมาด้านนอก และให้หลานไปตามลุงสมหวัง ออกมาจากภายในบ้าน แต่ไม่ยอมออกมาจึงหนีไฟกันออกมา และเกิดลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว
ส่วนทางด้าน นาย สหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมเพลิงนานประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง พบว่าบ้านเลขที่ 66/1 ไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง และพบศพ นาย สมหวัง ถูกไฟไหม้เกรียมอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน ทางแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ส่วนบ้านเลขที่ 66 นั้น ถูกไฟไหม้เสียหายไปครึ่งหลัง ทางราชการเตรียมให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนเจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
กนกศักดิ์ / อ่างทอง