ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ในต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา ผิดหวังอย่างแรงถูกกองประกวดมิสแกรนด์สงขลา ยกเลิกนำสาวงามลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้กระทันหันทั้งที่ช่วยกันลงทุนลงแรงเตรียมพร้อมทุกอย่างไว้หมดแล้ว

 

ชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ในต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา ผิดหวังอย่างแรงถูกกองประกวดมิสแกรนด์สงขลา ยกเลิกนำสาวงามลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้กระทันหันทั้งที่ช่วยกันลงทุนลงแรงเตรียมพร้อมทุกอย่างไว้หมดแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่กองประกวดบอกน่าจะสื่อสารผิดยังไม่ยกเลิกแค่ไปไม่ครบทั้ง18 คน เพราะต้องแยกสาวงามออกเป็น3กลุ่มกลุ่มละ 6 คน กระจายลงพื้นที่ทำกิจกรรมพร้อมกัน3จุดเพื่อให้เสร็จเร็วขึ้นเพราะต้องเซฟตัวนางงามซึ่งมีอาการเจ็บขาเป็นไข้ 7-9 คนจากการตระเวนลงทำกิจกรรมและต้องเตรียมตัวขึ้นเวทีประกวดในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

วันนี้(9ก.พ.66)ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่7 ต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา ทั้งชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น และอำเภอได้มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อให้การต้อนรับผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สงขลา 2023พร้อมคณะที่จะมาทำกิจกรรมเยี่ยมชมกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นาเล แห่งนี้ในวันพรุ่งนี้(9ก.พ.66) ซึ่งในวันนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมทุกอย่างแล้ว

แต่ปรากฏว่าทางกองประกวดได้แจ้งว่าต้องยกเลิกการเดินทางมาทำกิจกรรมที่นี่ในวันพรุ่งนี้กระทันหันเพราะว่าสาวงามผู้เข้าประกวดหลายคนไม่พร้อมบางคนเจ็บขาบางคนป่วยจากการทำกิจกรรมต่อเนื่องมาหลายวันทำให้ชาวบ้านต่างเสียความรู้สึกและเสียกำลังใจเพราะได้เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมหมดแล้ว

นางพูนทรัพย์ ชูแก้ว ประธานวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนด นา เล เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางกลุ่มฯและชาวบ้านได้ช่วยกันเตรียมงานเพื่อต้อนรับผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สงขลาหลังจากที่ได้มีรับการประสานมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมว่าจะพาสาวงามมาทำกิจกรรมเยี่ยมชมศูนย์และวิถีชีวิตโหนดนาเลในวันพรุ่งนี้( 10 ก.พ.)และวันนี้ได้จัดเตรียมทุกอย่างไว้พร้อมหมดแล้วทั้งเรื่องของสถานที่และเรื่องของอาหารการกินเช่น กุ้งแม่น้ำ ปลามิหลัง ลูกตาลโตนด ซึ่งเป็นของดีของชาวบ้านท่าหิน

โดยลงทุนใช้เงินที่ช่วยออกกันเองประมาณ 3 หมื่นบาท ทั้งของกลุ่มฯ กำนันผู้ใหญ่บ้าน อบต.นายอำเภอ ตั้งแต่ถมที่ปรับภูมิทัศน์ เช่าเต้น ถมดิน เพื่อตั้งใจจะต้อนรับมิสแกรนด์แม้ว่าจะไม่มีงบประมาณแต่ก็ชาวบ้านก็พร้อมที่จะต้อนรับเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคณะผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ที่มาเยี่ยมชม

แต่ปรากฏว่าได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ยกเลิกกลางอากาศ ทำให้ทั้งอาหารการกินทั้งแม่กุ้ง ปลามิหลัง ต้องกลายเป็นหมันแม้ว่าจะพยายามหามาต้อนรับเพื่อให้มิสแกรนด์และคณะได้กินของดีที่สุดของชาวบ้านท่าหิน ทำให้ชาวบ้านผิดหวังมาก

เรื่องนี้ชาวบ้านไม่ได้เสียดายเงินที่เสียไปแต่เสียดายชื่อเสียงของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนดนาเล ที่สั่งสมมาเพราะ กลายเป็นว่าทางกลุ่มโกหกว่ามิสแกรนด์จะมา เพราะโพสต์และช่วยประชาสัมพันธ์การประกวดมิสแกรนด์สงขลาว่าจะมาทำกิจกรรมเยี่ยมชมที่กลุ่มฯ

ซึ่งความเสียแม้ไม่อาจประเมินเป็นเงินได้แต่เป็นความเสียหายในระดับอำเภอและชื่อเสียงของโหนดนาเล ซึ่งทางกองประกวดน่าจะรับผิดชอบโดยมาตามที่นัดไว้แม้ว่าจะเจ็บขาหรือเจ็บอะไรเพราะทางกลุ่มได้ประชาสัมพันธ์ไปแล้วว่ามิสแกรนด์จะมาไม่น่าจะมายกเลิกกระทันหันแบบนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทีมข่าวได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองประกวดมิสแกรนด์สงขลา ได้รับการชี้แจ้งว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิดหรือสื่อสารผิดพลาด กับทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนดโหนดนาเล

เพราะหมายกำหนดการทำกิจกรรมของผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายยังเหมือนเดิมโดยจะลงพื้นที่ทำกิจกรรมและโปรโมทการท่องเที่ยวในพื้นที่อ.สทิงพระ 3 จุด

หนึ่งในนั้นคือที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนตาลโตนด โหนดนาเล แต่เนื่องจากว่าผู้เข้าประกวดราว 7-9 คน เจ็บขาและบางคนเป็นไข้ระหว่างตระเวนลงทำกิจกรรมมาตั้งแต่วันที่6 กุมพาพันธ์ที่ผ่านมา

ในวันพรุ่งนี้จึงต้องแยกผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน ออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 คน เพื่อตระเวนทำกิจกรรมให้ครบทั้ง3 จุดโดยเร็วที่สุด จากกำหนดการเดิมที่จะแต่ละจุดจะไปครบทั้ง18 คน

ทั้งนี้ก็เพื่อเซฟร่างกายผู้เข้าประกวดที่จะต้องขึ้นเวทีประกวดในวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์นี้ ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ โดยในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นการประกวดรอบ Preliminary ภายใต้แนวคิด “Journey to The Crown of Songkhla” และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เป็นการประกวด รอบ Final

หลังการชี้แจงจากทางกองประกวด ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นางพูนทรัพย์ ประธานกลุ่มอีกครั้งถึงเรื่องการชี้แจงของทางกองประกวดว่าจะยังไปทำกิจกรรมเหมือนเดิมแต่ส่งนางงามไปไม่ครบทั้ง18 คน

นางพูนทรัพย์ ก็ตอบว่าตอนนี้ชาวบ้านได้ยกเลิกกิจกรรมต้อนรับมิสแกรนด์หมดแล้วทั้งเรื่องของอาหาร เวที เครื่องเสียง เพราะทีแรกบอกว่าไม่มาทำให้ชาวบ้านเสียความรู้สึกหมดกำลังใจและแยกย้ายกันกลับบ้านหมดแล้ว ของที่เตรียมไว้ก็แจกจ่ายชาวบ้านกลับไปกิน

แต่ถ้าพรุ่งนี้ทางคณะมิสแกรนด์จะมา ทางกลุ่มฯก็พร้อมที่จะต้อนรับตามปกติ แต่ไม่มีกิจกรรมใดๆตามที่ได้เตรียมไว้ก่อนหน้านี้

พี่เสือ / นักข่าวสงขลา