ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เชิญเที่ยวงานงานเกษตรแฟร์ “ศึกชนช้าง”

พิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เชิญเที่ยวงานงานเกษตรแฟร์ “ศึกชนช้าง”
สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก เชิญเที่ยวงาน เกษตรแฟร์ “ศึกช้างชนช้าง” ระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนทะเลแก้ว มีกิจกรรมมากมาย


นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนทะเลแก้ว จะมีการจัดงาน เกษตรแฟร์ “ศึกช้างชนช้าง” ขึ้น โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงครามร่วมกับหลายภาคส่วนจัดขึ้น ภายในงานจะมีไฮไลน์ที่น่าสนใจคืองานประกวดกล้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุด ชิงถ้วยประทานพระเจ้าววรวงศ์เธอพระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัยออกสู่สังคม เปิดการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา บุคลากร และอาจารย์ โดยใช้งานเกษตรแฟร์ “ศึกช้างชนช้าง” เป็นห้องปฏิบัติการภาคสนามเพื่อถ่ายทอดความรู้ทุกมิติจากห้องเรียน อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ประกอบการให้มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนกลับไปสู่ชุมชนและสังคม สร้างความสุขให้กับครอบครัว เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ และเพื่อกระตุ้นให้มีการปลููกเลี้ยงกล้วยไม้ ขยายพันธุ์กล้วยไม้ เป็นศูนย์การพัฒนาพันธุ์และเป็นศูนย์กางเศรษฐกิจการค้ากล้วยไม้
ภายในงานจะมีการประกวดกล้วยไม้ ชิงถ้วยประทานฯ การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การประกวดตำข้าวลีลา ส้มตำลีลา การประกวดร้องเพลงร้องเพลงลูกทุ่ง ตลาดนัดสินค้า พันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วประเทศ การจัดมหกรรมสินค้าปลอดภัย คาราวานสินค้าทางการเกษตร จัดงานวิ่ง NIGHT RUN BACK TO TECHNO กิจกรรมการแสดงของนักศึกษาลิเกคณะพิบูลฯ เพื่อสืบสานศิลปวัฒนธรรมให้คงไว้


ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน เกษตรแฟร์ “ศึกช้างชนช้าง” ร่วมกิจกรรมต่างๆที่จึดขึ้น
ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว