ข่าวทั่วไป

ลพบุรี – ความรักเบ่งบานวันหวานวาเลนไทน์ แต่งงาน 7 คู่หน้าองค์พระมุจลินท์นาคราช แห่ขันหมาก คู่บ่าวสาว แต่งไทย จดทะเบียนสมรส ต่อเบื้องหน้าองค์พระมุจลินท์นาคราช ในวันแห่งความรัก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตคู่

ลพบุรี – ความรักเบ่งบานวันหวานวาเลนไทน์ แต่งงาน 7 คู่หน้าองค์พระมุจลินท์นาคราช
แห่ขันหมาก คู่บ่าวสาว แต่งไทย จดทะเบียนสมรส ต่อเบื้องหน้าองค์พระมุจลินท์นาคราช ในวันแห่งความรัก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตคู่

ที่ วัดชัยมงคลวนาราม หรือ วัดดงหลุ่ม ต.นิยมชัย อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี สำนักงานทะเบียนอำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลนิยมชัย นำขบวนกลองยาว และ นางรำ ซึ่งแต่งชุดไทยสวยงาม ด้วยโจงกระเบนสีแดง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในอำเภอสระโบสถ์ ร่วมขบวนแห่ขันหมาก คู่บ่าว สาว จำนวน 7 คู่ จากหน้าวัดมงคลวนาราม ไปยังลานกิจกรรม บริเวณด้านหน้าองค์พระมุจลินท์นาคราช เพื่อประกอบพิธีจดทะเบียนสมรถ นอกสถานที่เป็นครั้งแรกของอำเภอสระโบสถ์ ณ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธา ของชาวอำเภอสระโบสถ์ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอสระโบสถ์ ราว 14 กิโลเมตร โดยมี นายชุมเมฆ มหาโยธี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิยมชัย เป็นผู้กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว ในโครงการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566 “รักนี้ที่… สระโบสถ์” ครั้งที่ 1 ประจำปีพ.ศ. 2566 โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ภาณุพงศ์ ศิริ นายอำเภอสระโบสถ์ เป็นประธาน ในพิธีจดทะเบียนสมรส และมอบใบทะเบียนสมรถให้แก่ คู่สมรส ทั้ง 7 คู่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดพิธี โดยคู่สมรส ทั้ง 7 คู่ ยังได้รับของที่ระลึก พร้อมรับการปะพรมน้ำมนต์จากเจ้าอาวาส วัดชัยมงคลวนาราม หรือ วัดดงหลุ่ม เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตคู่ เนื่องในวันแห่งความรัก
ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้ยังเป็นต้นแบบของประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของสถาบันครอบครัว เพื่อส่งเสริมการแสดงออก ซึ่งความรักความผูกพันที่ถูกต้อง ตามแบบแผนและประเพณีที่ดีงามของไทย อีกด้วย
กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090