ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อุบลราชธานี – สวนสัตว์จัดแห่ขันหมากคู่บาวสาวฮิปโปรแคระ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์

อุบลราชธานี สวนสัตว์จัดแห่ขันหมากคู่บาวสาวฮิปโปรแคระ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์

สุดนารัก น่าชื่นชอบ สวนสัตว์อุบลราชธานี จัดให้ ขบวนขันหมากสู่ขอเนื่องในวันแห่งความรัก ระหว่าง เจ้าบ่าวมังคุด จัดขันหมากแห่สู่ขอ เจ้าสาว น้องพะโล้ ฮิปโปโปเตมัสแคระ ลุ้นทายาทปีต่อไปเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม

นายทนบ ศิริปิยนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี นำขบวนขันหมากพร้อมผู้บริหาร นักท่องเที่ยว และเหล่ามาสคอตตัวแทนผองเพื่อนสัตว์ป่า นำโดยมาสคอตฮิปโปโปเตมัส นำเป็นญาติผู้ใหญ่ตัวแทนฝั่งเจ้าบ่าว น้องมังคุด แห่สู่ขอเจ้าสาวน้องพะโล้ ฮิปโปโปเตมัสแคระ เพื่อจัดพิธีแต่งงานฮิปโปฯ โดยสินสอดเป็นผัก ผลไม้ ของโปรดฮิปโปฯ พร้อมจัดซุ้มกิจกรรมมอบของรางวัลให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุก ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส ซึ่งได้จัดขึ้นในวันที่14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ที่ถือเป็นวันแห่งความรัก และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เป็นวันฮิปโปโปเตมัสโลก

สำหรับฮิปโปโปเตมัสแคระ น้องพะโล้ และ น้องมังคุด ได้เดินทางจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ถึงสวนสัตว์อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 และเปิดส่วนแสดงให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอย่างเป็นทางการใน วันที่ 10 สิงหาคม 2565 สวนสัตว์อุบลราชธานี

ฮิปโปโปเตมัสเป็นสัตว์ที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง สถานะใกล้การสูญพันธุ์ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย จึงได้เคลื่อนย้ายฮิปโปโปเตมัสแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจำนวน2คู่ ได้แก่ ฮิปโปโปเตมัสใหญ่ คุณหญิง และ คุณถั่วแดง ฮิปโปโปเตมัสแคระ น้องพะโล้ และ น้องมังคุด ส่งมอบมายังสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อร่วมกันเพาะขยายพันธุ์ให้ได้จำนวนประชากรฮิปโปโปเตมัสมากขึ้น ตามภารกิจขององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่ากับสวนสัตว์อุบลราชธานี ทางเลขบัญชี 3130885781 ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี โครงการร่วมอนุรักษ์สัตว์ป่า สวนสัตว์อุบลราชธานี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ สวนสัตว์อุบลราชธานี โทร 045-252761,093-3209369 ร่วมแรงใจ ส่งบูญสู่การพัฒนาคู่รักฮิปโปโปเตมัสแคระได้ตามที่กล่าวมา

อภิสิทธิ์ เสมอภาค จ อุบลราชธานี