ข่าวทั่วไป

ระทึก สิบล้อชนท้ายพ่วงสิบแปดล้อ จนท.เร่งช่วยเหลือ คนเจ็บติดภายใน

ระทึก สิบล้อชนท้ายพ่วงสิบแปดล้อ จนท.เร่งช่วยเหลือ คนเจ็บติดภายใน

วันที่ 16 กันยายน 2563 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ พร้อม กำลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อชนท้าย รถพ่วง 18 ล้อ บนถนนพหลโยธิน ตาก ลำปาง – 667 เขตพื้นที่ บ้านแม่กั้วะ ต แม่กั้วะ อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง

 

ภายในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 10 ล้อ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ อีซูซุ เลขทะเบียน 70 -9258 กรุงเทพ มหานคร ถูกรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 51-7621 กทม เป็นรถตู้ทึบ พุ่งชนท้ายพังเสียหายใน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ติด อยู่บริเวณภายใน คอนโซนด้านหน้าของรถโดย ชายรายแรก คือ นายคมสันต์ บุญปก อายุ 41 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 ต.ทุ่งแต้ อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร มีอาการ แขนซ้ายหักเจ็บ หน้าอกด้านขวาเจ็บ และยัง ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณขา ส่วนคนเจ็บอีกราย ที่ มาด้วยกัน คือ นายกิตติชัย ไชยสงค์ อายุ 53 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 71 หมู่ 1 ต.แกต๋า อ. แกต๋า จ.มหาสารคาม มีบาดแผลถลอกบริเวณศีรษะ อาการมึนงง ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย จุดสบปราบ จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างและนำผู้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายรีบส่งโรงพยาบาลสบปราบทันที

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกสินค้า ได้ขับตามหลังรถพ่วง 18 ล้อมา ระหว่างทางขึ้นเนินแม่กั๊วะ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเนินร้อยศพ มักจะเกิดอุบัติบ่อยครั้ง เพราะเป็นทางโค้งตัวเอส ขึ้นเนินระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร คาดว่ารถลรรทุกสิบล้อ อาจจะไม่ชำนาญกับเส้นทาง และขับรถมาไกลในช่วงเช้าอาจจะเกิดหลับใน ทำให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถคู่กรณีทั้งสองคันอย่างละเอียดต่อไป

ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ

กานดาวดี เทพสุธรรม/ลำปาง