ข่าวพาดหัวตรวจสอบ

นักเรียนชายม.3ตกตึก4ชั้นอาการสาหัส

15-02-66 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
นักเรียนชายม.3ตกตึก4ชั้นอาการสาหัส แม่เชื่อสาเหตุมาจากถูกเพื่อนบูลลี่และอาจถูกเพื่อนทำร้ายจี้ให้โรงเรียนตรวจสอบ ด้านรองผอ.ชี้แจงน้องกระโดดลงมาเองไม่ได้ถูกทำร้ายและไม่ได้ถูกเพื่อนบูลลี่พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ที่จ.สงขลามีเหตุการณ์ผู้ปกครองซึ่งเป็นคุณแม่ของนักเรียนชายอายุ15ปี นักเรียนชั้นม.3 ชื่อน้องกานต์ ของโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกมาโพสต์เพื่อให้ทางโรงเรียนตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากที่เมื่อวานนี้น้องกานต์ลูกชายของเธอพลัดตกจากอาคารเรียนชั้น4อาการสาหัสและขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือโรงพยาบาลม.อ.และสงสัยตกตึกเองหรือมีเงื่อนงำอย่างอื่นหรือไม่เพราะที่ผ่านมาลูกชายของเธอบอกว่าถูกเพื่อนบูลลี่และตอนเกิดเหตุมีเพื่อนชาย3คนมีรุมด้วย
ล่าสุดในวันนี้(15ก.พ.66)ทีมข่าวได้ไปพบกับ นางจิดาภา กำเนิดทอง แม่ของน้องกานต์ ซึ่งมาเฝ้าอาการของลูกชายอยู่ที่หน้าห้องไอซียู โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วงแพทย์กำลังเตรียมการผ่าตัด


คุณแม่ของน้องกานต์ เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวานนี้ในขณะที่กำลังขายของอยู่ที่ร้าน มีครูโทรมาบอกว่าน้องเกิดอุบัติเหตุ ตกจากอาคารเรียน ให้รีบตามไปที่โรงพยาบาล ในระหว่างนั้นเธอก็พยายามถามครู ว่าน้องมีสติไหม แต่ครูก็บอกแค่ว่าขอให้น้องปลอดภัย
จนเธอเดินทางมาถึงโรงพยาบาล แต่ลูกก็เข้าไปในห้องไอซียู ให้คุณหมอช่วย จนกระทั่งเย็นจึงรู้ความจริงว่า น้องตกจากตึกชั้นสี่ และทราบว่า ซี่โครงหัก ปอดทะลุ กรามหัก ฟันหัก ตอนนี้ไม่รู้สึกตัว หมอใส่เครื่องช่วยหายใจและดามคอเอาไว้


เมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุ ครูก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลกันหลายคน และถามครูถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ก่อนที่น้องจะกระโดดลงมานั้น เกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งครูก็บอกว่าไม่ได้มีอะไร แต่เธอก็ไม่เชื่อ เพราะถ้าไม่มีสาเหตุอะไร ลูกชายจะกระโดดตึกลงมาทำไม
และเชื่อว่าลูกชายถูกแกล้ง เพราะที่ผ่านมามักจะถูกเพื่อนแกล้งอยู่เป็นประจำ และเคยนำเรื่องนี้ไปบอกครูประจำชั้นแล้ว ซึ่งครูก็รับทราบ และล่าสุดน้องก็ถูกเพื่อนแกล้ง ทางครูปกครองก็ได้ทำทัณฑ์บนเพื่อนที่แกล้งน้องมาแล้วด้วย


แม่บอกว่า เคยถามลูกว่าไหวไหม ลูกก็บอกว่าไหว เพราะใกล้จะจบ ม.3 แล้วจะได้เปลี่ยนโรงเรียน และไม่อยากเรียนที่โรงเรียนนี้ เพราะถูกเพื่อนแกล้ง ไม่ว่าจะเป็นการรุมทำร้าย เอาน้ำสาด เตะขา แต่ลูกไม่สู้เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ และน้องเป็นนักกีฬา จะสู้เฉพาะในสนาม
และเมื่อวานก่อนที่น้องจะกระโดด ก็มีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่า ลูกชายเธอเดินร้องไห้ แล้วเอาเสื้อมาคลุมหัว แล้วอยู่ๆก็วิ่งขึ้นไปกระโดดลงมาเลย น้องคงจะสุดทนแล้วไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร
แม่บอกว่าไม่ ได้สามารถช่วยอะไรลูกชายได้เลย ถ้าตัดสินใจย้ายโรงเรียนไปก่อนหน้านี้ก็คงจะดี เรื่องนี้จึงสงสัยว่าใครทำให้ลูกต้องเจ็บช้ำขนาดนี้ แต่ไม่ได้คิดว่ามีเพื่อนคนไหนจับลูกโยนลงมา แค่อยากรู้ว่า ใครที่ทำให้ลูกชายเจ็บช้ำจนทนไม่ไหว
และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้คุณครู พิเชษฐ ชูดำ รองผู้อำนวยการระดับมัธยม พร้อมกับคณะครูได้เดินทางมาเยี่ยมน้องกานต์และให้กำลังใจแม่ที่ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้


คุณครูพิเชษฐ ได้ชี้แจงเรื่องนี้กับทีมข่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สอบถามเพื่อนสนิทกับน้องกานต์ บอกว่า ตั้งแต่เช้าน้องกานต์มีอาการซึมพอตอนเรียนคาบ6 น้องกานต์ได้นัดเพื่อนสนิทไปคุยในห้องน้ำ แต่ปรากฏว่าน้องกานต์มีอารมณ์รุนแรงขึ้นจะต่อยเพื่อน เพื่อนที่อยู่ในห้องน้ำอีกคนก็คิดว่าจะทะเลาะกันก็เลยเข้าไปห้าม
จากนั้นน้องกานต์ก็เดินขึ้นไปยังชั้น4ไปนั่งเหม่อลอยและเพื่อนสนิทก็เดินขึ้นไปตามให้ลงมาเรียนและน้องกานต์ก็ลงมาเรียนแล้วรอบหนึ่ง แต่สักพักก็เดินขึ้นไปชั้น4อีกเพื่อนก็ขึ้นไปตามแต่น้องกานต์ก็กระโดดลงมาจากชั้น4


คุณครูพิเชษฐ บอกว่าในส่วนของประเด็นที่ต้องถูกเพื่อนบูลลี่นั้นจากการสอบถามเพื่อนสนิทก็บอกว่าไม่มีเรื่องนี้และไม่ได้ถูกเพื่อนทำร้ายหรือผลักลงมา หลังจากนี้ต้องรอให้น้องกานต์รักษาให้หายก่อนและทางโรงเรียนจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่และดีที่สุด และจะเชิญผู้ปกครองมาคุยกับทีมสหวิชาชีพและให้เพื่อนสนิทเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าความจริงเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้ผู้ปกครองยังไม่สบายใจซึ่งทางโรงเรียนก็เข้าใจดีและตอนนี้อาจจะยังไม่เชื่อเรื่องเหตุการณ์ที่ครูได้บอกไป