ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจสอบ

ชาวบ้านสุดทนถ่ายคลิปร้านอาหารในเมืองหาดใหญ่เสียงดังเปิดเกินเวลาถึงตี5ชาวบ้านแทบไม่ได้นอน

15-02-66 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ชาวบ้านสุดทนถ่ายคลิปร้านอาหารในเมืองหาดใหญ่เสียงดังเปิดเกินเวลาถึงตี5ชาวบ้านแทบไม่ได้นอน ล่าสุดเมื่อคืนนี้ทั้งฝ่ายปกครองหาดใหญ่ ตำรวจสภ.หาดใหญ่ และทหารมทบ.42สนธิกำลังเข้าตรวจสอบจับกุมพบทำผิดจริงจับเจ้าของร้านดำเนินคดีและสั่งปิดร้านทัน


ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีชาวบ้านที่อยู่ในย่านเขต8 ถนนราษฎร์อุทิศ ซึ่งเป็นย่านสถานบริการและสถานบันเทิงในเมืองหาดใหญ่ ได้รับความเดือดร้อนจากสถานบันเทิงชื่อว่าร้านฟ้าสาง ซึ่งเป็นร้านอาหารและคาราโอเกะ ตั้งอยู่เลขที่ 682 ริมถนนราษอุทิศ เพราะมีการเล่นดนตรีสดส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านแทบไม่ได้นอน จากเสียงที่ดังและเปิดเกินเวลาบางคืนเปิดถึงตี5 ชาวบ้านบางคนสุดทนออกมาถ่ายคลิปร้านอาหารแห่งนี้และนำไปโพสต์ในโซเชียลเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาเพราะต้องทนมา3-4เดือน
ล่าสุดเมื่อช่วงตี 2 เมื่อคืนนี้ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อำเภอหาดใหญ่ นำโดยนายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายสุบัญฑิตย์ ไชยแก้ว ปลัดอำเภองานป้องกัน และนายกิตติพงศ์ ชุมมิ่ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส. ร้อย.อส.อ.หาดใหญ่ ร่วมกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และ ทหารร้อย.สห.มทบ.42


สนธิกำลังเข้าตรวจสอบร้านฟ้าสางแห่งนี้โดยขณะเข้าตรวจสอบมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการจำนวนหนึ่ง และภายในร้านมีลักษณะเป็นสถานบริการ มีทั้งการเปิดเพลงและเวทีเล่นดนตรีสด มีห้องคาราโอเกะวีไอพี
และพบว่ามีการทำผิดส่งเสียงดังเกินพิกัดตามที่ชาวบ้านร้องเรียนจริงๆ พร้อมของกลางทั้งเบียร์ ใบเสร็จค่าอาหารเครื่องดื่ม 16 ฉบับ เงินสด 920 บาท และเมนูรายการอาหารและเครื่องดื่ม 1 เล่ม


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นางสาวกัณณิการณ์ บุญรัตน์ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านดำเนินคดีใน3 ข้อหาคือ ฐานตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ๒.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย และขายสุราโดยมิได้รับอนุญาตและสั่งปิดร้านฟ้าสางแห่งนี้ทันทีจนกว่าจะยื่นขอใบอนุญาตถูกต้องและมีการปรับปรุงแก้ปัญหาเสียงดังเพื่อไม่ให้รบกวนชาวบ้าน