ข่าวทั่วไปท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

เชียงราย – พ่อค้าแม่ค้าหน้าด่านแม่สาย ดีใจหลังเปิดด่านนักท่องเที่ยวเยอะยอดขายดีเหมือนเดิม

เชียงราย – พ่อค้าแม่ค้าหน้าด่านแม่สาย ดีใจหลังเปิดด่านนักท่องเที่ยวเยอะยอดขายดีเหมือนเดิม

 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจร้านขายของริมถนน ทั้งสองฝั่งถนนบริเวณ และร้านภายในตลาด บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ( ด่านสะพาน1 ) อ.แม่สาย จ.เชียงราย สังเกตุเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาถ่ายรูปบริเวณหน้าด่าน และ เดินจับจ่ายซื้อของตามร้านขายของฝาก ของใช้ของกินต่างๆ ทั้งในตลาดสายลมจอย ตลาดดอนเวา และ ริมถนนตลอดแนวที่มีพ่อค้า แม่ค้า มาขายของ

โดยพบว่า มีประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินไปมาดูของและจับจ่ายซื้อของกันตลอดเวลา ซึ่งสร้างความครึกครื้นเป็นอย่างมาก โดยปริมาณรถบริเวณก่อนถึงด่านพรมแดน พบว่ามีรถจำนวนมากสัญจรไปมาตลอดทั้งวันซึ่งผิดกันราวฟ้ากับดินในช่วงก่อนที่ปิดด่านพรมแดนเงียบทั้งคนทั้งรถ ภายหลังเปิดด่านพรมแดนได้สามวันสถานการณ์กลับมาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นางสาวทิชา เจริญวัฒนกุล อายุ 36 ปี ผู้ประกอบการร้านค้า ชาวอำเภอแม่สาย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าภายหลังจากด่านพรมแดนแม่สายสะพาน 1 เปิด ให้บริการตามปกติผมรู้สึกดีใจมากเพราะตอนนี้เริ่มกลับมาขายของดีเหมือนเดิมและดีใจที่เพื่อนๆจากฝั่งเมียนมาจะได้ข้ามมาฝั่งไทย นักท่องเที่ยวก็จะได้กลับมาเที่ยวแม่สายอีกครั้ง

นายปราการ ถ้ำสุทะ อายุ 49 ปี อาชีพขับรถสองแถวแดงรับจ้าง บอกกับผู้สื่อข่าวว่าถอยหลังจากเปิดด่านพรมแดนตอนนี้เริ่มมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาบริเวณด่านพรมแดนแม่สายจำนวนมากและมีคนมาใช้บริการรถสองแถวรับจ้างเป็นจำนวนมากเหมือนอดีต ทำให้ผู้ที่มีอาชีพรับจ้างได้กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / เชียงราย / โทร.081-4242-292