ข่าวทั่วไป

เชียงราย – หมูป่าอดุลย์ บินตรงจากสหรัฐฯ ร่วมงานน้องดอม

เชียงราย – หมูป่าอดุลย์ บินตรงจากสหรัฐฯ ร่วมงานน้องดอม

วันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายอดุลย์ สามอ่อน อายุ 18 ปี หนึ่งใน 13 นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่ประสบเหตุอยู่ภายในถ้ำหลวง ได้เดินทางมาจากสหรัฐอเมริการ เพื่อมาร่วมงานลอยอังคารอัฐิน้องดอม นายดวงเทพ พรหมเทพ โดยมี นางธนพร นายบรรพต พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม มารอรับ

โดยเมื่อมาถึงอดุลย์ ได้เข้าโอบกอดพ่อของน้องดอม และพูดคุยแสดงความเสียใจกับครอบครัว ในการสูญเสียคร้งนี้ ก่อนจะพูดคุยกับรูปถ่ายน้องดอมที่ได้จัดซุ้มเอาไว้พร้อมกับลูกฟุตบอลภายในวิหารพระเจ้าอินทร์สาน ก่อนจะพูดคุยกับแม่น้องดอม โดยได้พูดกับแม่น้องดอมว่าผมได้รีบเดินทางมาเพื่อะจะมาให้ทันได้ร่วมงานของน้องครั้งสุดท้ายก่อนจะมอบปัจจัยในเพื่อร่วมทำบุญให้กับน้องดอม

แม่ของน้องดอมได้พูดกับอดุลย์ว่า แม่ไม่ต้องการอะไรแล้วแคค่อดุลย์เดินทางมาหาน้องดอมและมาถึงอย่างปลอดภัย แม่ก็ได้ใจ ขอบคุณที่ก่อนหน้านี้ได้คอยข่วยเหลือและดูแลน้องดอมมาโดยตลอด

อดุลย์ กล่าวว่า ตนเองได้เเดนทางมาจากสหรัฐอเมริการเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้มาถึงประเทศไทยเมื่อเที่ยงคืนและเช้านี้ก็รีบหาไฟลต์บินเที่ยวแรกมาจังหวัดเชียงราย เพื่อมาพบกับน้องดอมครั้งสุดท้ายก่อนจะเข้าร่วมพิธีลอยอังคาร ที่แม่น้ำโขงในช่วงบ่ายของวันนี้

สำหรับอดุลย์ สามอ่อน เป็นสมาชิกทีมหมูป่าคนแรก ที่ได้รับทุนและเดินทางไปศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบัน อดุลย์ อายุ 18 ปี เป็นนักเรียนมัธยมชั้นปีที่ 6 หรือเกรด 12 ของโรงเรียน “เดอะ มาสเตอร์ส สคูล” (The Masters School) ในเมืองด็อบบ์ส เฟอร์รี รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา หลังได้รับทุนการศึกษาให้ไปศึกษาต่อหลังจบมัธยมชั้นปีที่ 3 จากประเทศไทย โดยขณะนี้ยังได้รับทุนการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ตั้งใจศึกษาในสาขา “พรีเมดิคัล” หรือหลักสูตรการศึกษาก่อนเข้าแพทยศาสตร์ อีกด้วย

ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / เชียงราย โทร.081-4242-292