ข่าวทั่วไป

อ่างทอง – คลิปโจรขโมยมิเตอร์น้ำประปาด้านผู้ใหญ่บ้านเผยลูกบ้านโดนไป4หลังคาเรือนรวมทั้งสายไฟฟ้า ซึ่งออกอาละวาดหนักพื้นที่ใกล้เคียงโดนอีกนับ 10 ราย

อ่างทอง – คลิปโจรขโมยมิเตอร์น้ำประปาด้านผู้ใหญ่บ้านเผยลูกบ้านโดนไป4หลังคาเรือนรวมทั้งสายไฟฟ้า ซึ่งออกอาละวาดหนักพื้นที่ใกล้เคียงโดนอีกนับ 10 ราย

วันที่ 10 มี.ค. 66 คลิปโจรขโมยมิเตอร์น้ำประปาออกอาละวาด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกลางดึก และกลางวัน ของวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยบ้านผู้เสียหายในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง กล้องวงจรปิดบ้านผู้เสียหายทั้ง 2 หลัง ได้จับภาพผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 50 – 55 ปี สูงประมาณ 165 – 170 เซนติเมตร สวมเสื้อสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ ขับขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน โดยไปจอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินไปถอดมิเตอร์น้ำประปาและหลบหนีไป หากเป็นช่วงเวลากลางวันจะจอดรถจักรยานยนต์แล้วเดินสำรวจ หากไม่พบว่ามีคนอยู่ภายในบ้าน ก็จะถอดมิเตอร์น้ำประปาแล้วหลบหนีไป โดยที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านอิฐ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับความเสียหายจากหัวขโมยที่อาละวาดร่วมทุกวัน เข้าไปถอดมิเตอร์น้ำประปาเสียหายในพื้นที่และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงอีกนับ 10 ราย

จากการสอบถาม นาย ณรงค์ฤทธิ์ หวังวีระ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านอิฐ พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้นำท้องถิ่น เล่าให้ฟังว่า มีลูกบ้านส่งคลิปหัวขโมยลักมิเตอร์น้ำ ที่ออกอาละวาดในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านอิฐ มาให้ดู จำนวน 2 หลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน เมื่อดูจากเสื้อผ้ารูปร่างหน้าตาและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 5 นั้นโดนขโมยมิเตอร์น้ำไปแล้ว 4 หลังคาเรือน รวมทั้งลักตัดสายไฟฟ้าไปอีกด้วย นอกจากนี้ยังพบว่าในสื่ออนไลน์มีการโพสต์ถึงความเดือดร้อนโดนขโมยมิเตอร์น้ำประปาอีกนับ 10 ราย ในพื้นที่รอยต่อจังหวัดใกล้เคียง

กนกศักดิ์ / อ่างทอง