ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

นนทบุรี – รถบรรทุกพ่วงชนท้ายเก๋งก่อนพุ่งข้ามเกาะกลางชนระเนระนาด 6 คันรวด เจ็บ 7 ตาย 1

นนทบุรี รถบรรทุกพ่วงชนท้ายเก๋งก่อนพุ่งข้ามเกาะกลางชนระเนระนาด 6 คันรวด เจ็บ 7 ตาย 1
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 มี.ค.66 ร.ต.อ.ธนกฤษณ์ ศาลางาม พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง ชนกับรถเก๋ง มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน บริเวณตรงข้ามซอยวัดพระเงิน ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนฝั่งขาเข้าจากบางใหญ่มุ่งหน้าตลิ่งชัน ในช่องทางด่วน พบรถได้รับความเสียหายทั้งหมด 6 คัน คันแรกเป็นรถคันก่อเหตุพุ่งข้ามเกาะกลางถนนเป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อวอลโว่ ทะเบียนหัวพ่วง 70-3559 สุราษฎร์ธานี ท้ายพ่วง 70-4345 สุราษฎร์ธานี สภาพด้านหน้าพังยับ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายนรินทร์ อินทราชา อายุ 42 ปีได้รับบาดเจ็บยังตกใจให้การไม่ได้ ส่วนคนนั่งด้านหน้าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นภรรยาคนขับกระเด็นออกมานอกตัวรถทราบชื่อคือ นางวิลาวัลย์ อินทราชา อายุ 37 ปี ส่วนรถที่ถูกชนเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน พล 7110 กทม. สภาพท้ายและด้านข้างขวาพังเสียหายยับเยินคนขับได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า และรถกระบะผู้รับเหมาของกรมทาง ที่กำลังจอดทำงาน ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ ทะเบียน 1ฒข6107 กทม.ท้ายกระบะฉีกขาด นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกพ่วง 16 ล้อ ของห้างไทวัสดุส่วนหัวลากทะเบียน 65-0534 กทม.ท้ายพ่วงทะเบียน 65-0535 กทม. พลิกตะแคงได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน นอกจากนี้มีรถกระบะที่ขับมาตามเส้นทางเบรคกระทันหันชนกันอีก 2 คันได้รับความเสียหายไปด้วน เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้สียชีวิต 1 รายบาดเจ็บรวม 7 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้าแล้ว


ภาพจากกล้องวงจรปิด พบรถบรรทุกพ่วง พุ่งข้ามเกาะกลางถนนมายังฝั่งตรงข้าม เมื่อเวลา 11.52 น. โดยเหตุเกิดในช่องทางด่วน ทำให้เหล็กกั้นเกาะกลางเสียหายรวมถึงต้นไม้หักโค่นไปด้วยซึ่งขณะเกิดเหตุมีรถใช้เส้นทางจำนวนมาก
จากการสอบถามนายกานต์ชัย แก้วสมบุญ อายุ 28 ปี คนขับกระบะคันแรก กล่าวว่า ตนขับรถมาในช่องทางขวาสุดจากบางใหญ่มุ่งหน้าตลิ่งชัน เห็นรถคันเกิดเหตุขับพุ่งข้ามเกาะกลางมาจากฝั่งตรงข้าม ทำให้ตนพยายามเหยีบเบรค เห็นกับตาว่ารถคันที่พุ่งข้ามมาชนเข้ากับรถเก๋งก่อนอย่างแรง


ด้านนายอิทธิพล พรมเทพ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนและเจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่บริเวณเกิดเหตุ โดยมีคนงานยืนโบกธงให้สัญญาณรถอยู่ จากนั้นรถพ่วงขับมาด้วยความเร็ว ชนกับรถเก๋งอย่างแรง จากนั้นก็มาชนอัดกับท้ายรถของตน ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 2 คน ส่วนรถพ่วงคันก่อเหตุได้พุ่งข้ามเกาะกลางไปฝั่งตรงข้ามและไปชนรถบรรทุกพ่วงอีก 1 คันอย่างแรง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดการจราจรในช่องทางด่วนฝั่งขาเข้า จากบางใหญ่ มุ่งหน้าตลิ่งชัน ทำให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสอบปากคำและควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงคันก่อเหตุไว้เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าเกิดอาการวูบ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอบปากคำหาสาเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง ถึงจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป