ข่าวพาดหัวท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์

อุบลราชธานี – เปิดทุ่งทานตะวันรับฤดูร้อน ส่งเสริมการท่องเที่ยว

อุบลราชธานี – เปิดทุ่งทานตะวันรับฤดูร้อน ส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

เทศบาลตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดทุ่งดอกทานตะวันสุดสวยงาม เพื่อการท่องเที่ยวเชิงเกษตร นิเวศ ตลอดเดือนมีนาคม ประจำปี 2566

ที่ บริเวณไร่รุ่งตะวัน หมู่ที่ 6 บ้านน้ำคำ ตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายทรงกรด ไกรกังวาร นายกเทศมนตรีตำบลแสนสุข เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดทุ่งทานตะวันตำบลแสนสุขอย่างเป็นทางการ ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร/นิเวศประจำปี 2566 ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเทพวชิรญาณ (หลวงพ่อเลี่ยม จิตธฺมฺโม) เจ้าอาวาสวัดหนองป่าพง บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ของนายสุ่น ผิวเงินยวง ซึ่งทำไร่ทานตะวันนี้มาเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวของตำบลแสนสุข โดยในงานมีการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนเทศบาลแสนสุข และโรงเรียนผู้สูงอายุแสนสุข ก่อนจะร่วมกันเก็บภาพความสวยงามของทุ่งทานตะวัน

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนในตำบลแสนสุข นักท่องเที่ยว ภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เรียนรู้วิธีการเกษตรกรรม ของตำบลแสนสุข พัฒนาคุณภาพชีวิตมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของตำบลแสนสุข ให้ดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและประชาชนในตำบล รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของตำบลแสนสุข

สำหรับปีนี้ เทศบาลตำบลแสนสุข มีกิจกรรมเอาใจสายโซเชียลและนักท่องเที่ยว กับกิจกรรม “แชะรูป & แชร์สุข” ชิงรางวัล โดยการโพสต์ภาพทุ่งทานตะวัน ณ ไร่รุ่งตะวัน ลง Facebook ส่วนตัว ตั้งค่าสาธารณะ เช็กอิน “เทศบาลตำบลแสนสุข” พร้อมติดแฮชแท็ก ไร่รุ่งตะวัน และ ทุ่งทานตะวันตำบลแสนสุข

 

โพสต์ที่ได้ยอด กดไลค์ สูงสุด 3 ลำดับแรก เรามีรางวัลพิเศษจากทุ่งทานตะวันมอบให้ โดยจะประกาศผลภายในวันที่ 1 เมษายน 2566 ที่เพจ เทศบาลตำบลแสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

 

โดยตลอดเดือนมีนาคม 2566 จะมีดอกทานตะวันรออวดโฉม ชูช่อ สู่สายตานักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเยือนทุ่งทานตะวันแห่งนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมและเก็บภาพความประทับใจของความสวยงามของดอกทานตะวัน ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึงยังได้อุดหนุน ผลิตภัณฑ์จากทุ่งทานตะวัน สินค้าโอทอปจากชุมชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย

อภิสิทธิ์ เสมอภาค จ อุบลราชธานี