ข่าวทั่วไป

นายอำเภอเทพานำผู้บำบัดยาเสพติดโครงการลูกนายอำเภอเทพา54คนฝึกอาชีพทำปุ๋ย เลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ให้มีอาชีพติดตัวหลังเลิกยา

 

นายอำเภอเทพานำผู้บำบัดยาเสพติดโครงการลูกนายอำเภอเทพา54คนฝึกอาชีพทำปุ๋ย เลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ให้มีอาชีพติดตัวหลังเลิกยา

วันนี้(17มี.ค.65) ที่ศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จ.สงขลา สาขาเทพา นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา และนายบุญฤทธิ์ ขุนศรีแก้ว ประมงอำเภอเทพา

ได้ฝึกอบรมทักษะการสร้างอาชีพให้กับกลุ่มเยาวชนและผู้ที่เสพยาเสพติดในพื้นที่อ.เทพา จ.สงขลา จำนวน 54 คน ที่สมัครใจเข้าร่วมโครงการลูกนายอำเภอเทพา เพื่อบำบัดยาเสพติด หลังจากที่เข้าฝึกอบรมและบำบัดยาเสพติดเป็นเวลา 15 วัน

ซึ่งมีทั้งกิจกรรมฟื้นฟูจิตใจและร่างกายและสร้างแรงบันดาลให้ทุกคนเลิกยาเสพติดและกลับไปใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัวและการฝึกอาชีพ

โดยในวันนี้มีการฝึกอาชีพเช่นการทำปุ๋ย การเลี้ยงปลาดุก การเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ เพื่อให้ผู้ที่เข้าบำบัดยาเสพติดที่ผ่านการอบรมได้นำไปต่อยอดสร้างอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว

นายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา เปิดเผยว่า เป้าหมายโครงการลูกนายอำเภอเทพา ซึ่งเป็นอำเภอนำร่องอำเภอแรกของจ.สงขลา ที่ได้เปิดศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม จ.สงขลา สาขาเทพา เพื่อให้ทุกคนเลิกเสพยาและมีอาชีพติดตัวอย่างจากที่ผ่านการอบรมไปแล้ว ซึ่งผู้เข้าอบรมทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเลิกเสพยาเพราะสมัครใจมาบำบัด และยังมีอาชีพติดตัวออกไปหาเลี้ยงตัวเองและเลี้ยงดูครอบครัว

พี่เสือ นักข่าวสงขลา