ข่าวทั่วไป

ชาวเพชรบุรีย้ายถิ่นมาทำมาหากินในเมืองสงขลาขายปาท่องโก๋ ซาลาเปา ปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่และน้ำเต้าหู้ด้วย ขายดิบขายดีโดยเฉพาะปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่ ที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ชาวเพชรบุรีย้ายถิ่นมาทำมาหากินในเมืองสงขลาขายปาท่องโก๋ ซาลาเปา ปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่และน้ำเต้าหู้ด้วย ขายดิบขายดีโดยเฉพาะปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่ ที่กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างดี
เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ ถนนทะเลหลวง บริเวณตรงข้ามประตูทางเข้าบ้านพักทหารเรือ เขคเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดที่จัดให้มีการตั้งขายของรถเข็นร้านค้าต่างๆในช่วงเช้า เพื่อให้ประชาชนในย่านวชิรา ถนนทะเลหลวง ได้ไปหาซื้ออาหารเช้ามารับประทาน


และหนึ่งในนั้น ก็มีร้านขายปาท่องโก๋ ซาลาเปาและน้ำเต้าหู้ ของนายประนม-นางจรัสศรี พูนเพชรพันธุ์ สองสามีภรรยาวัย 69 ปีและ 55 ปี ซึ่งเป็นชาวจังหวัดเพชรบุรี และได้ย้ายถิ่นฐาน มาทำมาหากินในจังหวัดสงขลากว่า 30 ปีแล้ว โดยขายปาท่องโก๋ ซาลาเปา น้ำเต้าหู้ ที่ตลาดวชิราแห่งนี้มาอย่างยาวนาน จนลูกค้ารู้จักเป็นอย่างดี มีทั้งลูกค้าเจ้าประจำและลูกค้าขาจร
ในขณะเดียวกันพบว่าการนำไส้กรอกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของปาท่องโก๋ มันน่าจะดี ก็เลยทำดู โดยนำไส้กรอกใช้แป้งปาท่องโก๋ พันโดยรอบแล้วนำลงไปทอดในกระทะปรากฏว่า ลูกค้าซื้อไปชิมชมว่า อร่อยและติดใจก็เลยทำขายเรื่อยมาจนปัจจุบันนี้ ปกติปาท่องโก๋ 1 ตัวราคา 2 บาท เมื่อนำไปพันกับไส้กรอกไก่แล้วทอดกรอบนอกนุ่มใน ราคาอยู่ที่ชิ้นละ 7 บาท ซื้อ 3 ชิ้น 20 บาท ซึ่งสามารถนำไปเป็นอาหารเช้าได้เป็นอย่างดีนอกเหนือจากปาท่องโก๋,ซาลาเปาแล้ว ก็มีปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับอาหารเช้าของลูกค้าที่เดินทางเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องทั้งลูกค้าขาประจำและลูกค้าขาจร จนแม่ค้าจำหน้าได้ เพียงขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอด แม่ค้าก็จะรู้แล้วว่า ลูกค้าคนนี้มาซื้อปาท่องโก๋ชนิดไหน บางครั้งลูกค้าอาจจะเปลี่ยนบรรยากาศก็ต้องรีบบอกแม่ค้าทันที ก่อนที่แม่ค้าจะตักปาท่องโก๋ใส่ถุงให้
สำหรับร้านขายปาท่องโก๋ของคุณประนมและคุณจรัสศรี จะแบ่งหน้าที่กันโดยคุณประนมจะเป็นผู้ทำปาท่องโก๋ลงกะทะ ส่วนคุณจรัสศรีและบุตรชายที่มาช่วยก็จะมีหน้าที่ในการทอดและจำหน่ายให้กับลูกค้า สำหรับในเรื่องราคาทางร้านมีป้ายบอกราคาติดให้ลูกค้าเห็นอย่างชัดเจนอยู่หน้าร้าน โดยปาท่องโก๋,ซาลาเปา 2 บาทปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่ 7 บาท น้ำเต้าหู้ร้อน ถุงละ 6 บาท น้ำเต้าหู้งาดำ น้ำฟักทองน้ำขิง ถุงละ 10 บาท สังขยาและนมข้น กระปุกละ 5 บาท


นายประนมฯ กล่าวว่า เกี่ยวกับปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่ เห็นเขาทำขายก็เลยนำมาทำบ้างก็เท่านั้นเอง เพราะไส้กรอกมันก็มีขายอยู่แล้วในส่วนของลูกค้าก็ตอบรับดี ก็ขายได้ ขายชิ้นละ 7 บาท 3 ชิ้น 20 บาท
สำหรับร้านปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่ ของคุณประนมและคุณจรัสศรี หากท่านที่ยังไม่ได้ลองลิ้มชิมปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่ ก็สามารถแวะเข้าไปได้ทุกวันในช่วงเช้าและสามารถโทร.สั่งได้โดยตรงที่ 081-5403025 เมื่อได้ชิมแล้ว คิดว่าคงจะไม่ผิดหวัง ทั้งในรูปลักษณ์และรสชาติของปาท่องโก๋ไส้กรอกไก่

พี่เสือ นักข่าวสงขลา