ข่าวทั่วไป

พิษณุโลก – พิธีปิดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้าน กีฬาว่ายน้ำ ประจำปี 2566 ณ สระว่ายน้ำโรงเรียนบ้านป่าซ่าน

 

พิษณุโลก – พิธีปิดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้าน กีฬาว่ายน้ำ ประจำปี 2566 ณ สระว่ายน้ำโรงเรียนบ้านป่าซ่าน

พิษณุโลก วันที่ 24 มีนาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ปิดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้าน กีฬาว่ายน้ำ ประจำปี 2566 ณ สระว่ายน้ำโรงเรียนบ้านป่าซ่าน ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

การจัดโครงการพัฒนาและส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านกีฬา ครั้งนี้ได้เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 20 – 24 มีนาคม 2566 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 50 คน โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้ทักษะพื้นฐานกีฬาว่ายน้ำขั้นพื้นฐาน อาทิเช่นเรียนรู้ทักษะเบื้องต้นในการเอาชีวิตรอดทางน้ำได้อย่างถูกวิธี เรียนรู้ทักษะเบื้องต้นในการช่วยเหลือคนตกน้ำได้อย่างถูกวิธี เรียนรู้ทักษะพื้นฐานการว่ายน้ำ การลอยตัว ท่าลูกหมาตกน้ำท่าฟรีสไตล์ ได้อย่างถูกวิธี

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนได้เรียนรู้ทักษะ กีฬาว่ายน้ำ ขั้นพื้นฐาน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาว่ายน้ำอย่างถูกวิธี ให้แก่เด็กและเยาวชน ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเรียนที่จะต้องใช้วิชาความรู้ที่ได้รับไปป้องกันตนเองจากอุบัติเหตุทางน้ำในอนาคตต่อไป ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก