ข่าวพาดหัว

สลด ! นักประดาน้ำทีมกู้ภัยเจ้าพระยาลงงมหาใบ เรือถูก เครื่องสูบ ดูดดับ 2

สลด ! นักประดาน้ำทีมกู้ภัยเจ้าพระยาลงงมหาใบ เรือถูก เครื่องสูบ ดูดดับ 2
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีนักประดาน้ำของ สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าไปในติดในท่อสูบน้ำ เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ที่สถานีสูบน้ำ ริมแม่น้ำป่าสัก ม.5 อ.นครหลวง จงพระนครศรีอยุธยา


ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพราะเป็นสถานีสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่สูบน้ำ จากแม่น้ำแม่น้ำป่าสัก สูบน้ำดิบส่งไป ใช้ใน นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในบ่อพักน้ำ พบว่ากำลังเจ้าหน้าที่ ของสมาคมอยุธยารวมใจ กำลังช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิต 2 ราย ขึ้นจากบ่อพักน้ำ ที่มีความลึกว่า 10 เมตร
ทราบชื่อผู้เสียชีวิต รายที่ 1 ณัฐวุฒิ (ตูน) ล้อมกัน อายุ 25 ปี รายที่ 2 ภานุ ( ออฟ) บานแย้ม อายุ 24 ปี จากนั้นไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช ท่ามกลางความเสียใจของครบครับผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย และเจ้าหน้าที่ของสมาคมอยุธยารวมใจ
นายกฤษฎา สุขแตง อายุ 33 ปี (เสื้อสีน้ำเงิน) เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยาที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า ได้รับการของความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ เรือยนต์ลากจูงสินค้า ให้ช่วยงมหา ใบพัดเรือที่หลุดจากเครื่องยนต์จมหายไปภายในแม่น้ำป่าสัก จึงได้ จัดกำลังนักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ ทำการดำน้ำ กลางแม่น้ำป่าสัก ใช้นักประดาน้ำจำนวน 4 คน ซึ่งมีนาย ตูน ผู้เสียชีวิต ลงไปคนที่ 1 ตนเองเป็นคนที่ 2 อ๊อฟ ผู้เสียชีวิต เป็นคนที่ 3 ส่วนอานนท์เป็นคนที่ 4


โดยไม่ทราบเลยว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำ ขนาดใหญ่ อยู่บริเวณที่ดำน้ำ \ขณะกำลังดำน้ำ ได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องเรือวิ่งอยู่ จนกระทั่งตนเองและเพื่อนๆถูกดูดเข้าไปในท่อ ที่ยืนยันว่าไม่มีฝาตะแกรงปิดปากท่อ ตนเองก็พยายามช่วยเพื่อนๆในทีมดำนำ ช่วยเพื่อนหลุดออกมาได้ 2 คน อีก2 คนหลุดเข้าไปในท่อ ดำให้เสียชีวิต


ด้านนาย อานนท์ หน่อเท้า อายุ 30 ปี (เสื้อกู้ภัยสีแดง) ตนเองเป็นคนสุดท้ายของแถวในการลงดำน้ำ ซึ่งทุกคนจะมีเชือกผูกติดโยงกันเอาไว้ ตนได้ยินเสียงเครื่องคล้ายกับเครื่องดังอยู่บนน้ำผิวน้ำ ผิดปกติจึงโผล่ขึ้นมาดูด้านบนแต่ก็ไม่พบอะไรจึงดำลงไปด้านล่าง พบว่าเพื่อนๆถูกเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ดูดเข้าไปด้านในแล้ว และตนเองถูกดูดเข้าไปด้วยแคชต่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ส่วน ตูน ผู้เสียชีวิต ที่ลงคนแรกได้พยายามสาวเชือกออกมาด้านนอกแต่เกิดอากาศหมดเสียก่อนจึงเสียชีวิต