ข่าวทั่วไป

บิ๊กเกรียง ผช.ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมชายแดนไทยมาเลเซีย 

 

บิ๊กเกรียง ผช.ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมชายแดนไทยมาเลเซีย

วันนี้ 24 มี.ค.66 พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผช.ผบ.ทบ.(2)/ผช.ผบ.ศปก.ทบ.(2) และคณะฯได้เดินทางมายัง จุดตรวจร่วมชายแดนไทย-มาเลเซีย บริเวณหลักเขตแดน 36/100 บ.คลองช้างตาย ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยมี พล.ท.ศานติ สกุลตนาค มทภ.4 พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.กกล.เทพสตรี/ ผบ.พล.ร.5 พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 ร่วมให้การต้อนรับ

 

โดยการเดินทางมาตรวจเยี่ยมของ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผช.ผบ.ทบ.(2)/ผช.ผบ.ศปก.ทบ.(2) เพื่อที่จะมาดูความคืบหน้าในการสร้างจุดตรวจร่วม ระหว่างประเทศไทย และ มาเลเซีย พร้อมทั้งเดินทางมาให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ ในห้วงเดือนรอมฎอน

และร่วมพูดคุยกับทหารมาเลเซีย เพื่อสร้างความสันติในพื้นที่ และได้ร่วมประชุมติดตามการก่อสร้างสนามตระกร้อ และประชุมหารือเกี่ยวกับการป้องกันชายแดน

จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นทุเรียน บริเวณจุดตรวจร่วม หลักเขตแดนที่36/100

ในเวลาต่อมา พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ผช.ผบ.ทบ.(2)/ผช.ผบ.ศปก.ทบ.(2) ได้มอบหมายให้ พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.กกล.เทพสตรี/ผบ.พล.ร.5 เข้าร่วมประชุมหารือปัญหาตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย ที่ห้องประชุมด่านศุลกากร อ.สะเดา จ.สงขลา

โดยมีวาระการประชุม ในการร่วมพูดคุยหาแนวท้างแก้ไข ปัญหาที่เกิดตามแนวชายแดน ร่วมกับ ส่วนราชการในพื้นที่ ได้พูดถึงปัญหาหลักๆของแนวชายแดน ด้านฝั่งอำเภอสะเดา ทั้งระบบการขนส่งสินค้า การลักลอบขนสินค้าหนีภาษี ปัญหาเยาวชนติดยาเสพติด ปัญหาการจราจรระหว่างประเทศ และเน้นย้ำหากพบข้าราชการในสังกัด กระทำความผิดจะฟันไม่เลี้ยงขั้นเด็ดขาด

พี่เสือ นักข่าว สงขลา