ข่าวทั่วไป

ตำรวจคอหงส์ รวบนักบินขนยาเสพติด 2 ราย ขยายผลตรวจค้น 4 จุดหาดใหญ่เละย่านชานเมือง ยึดยาบ้าได้รวมเกือบ 600,000 เม็ด

ตำรวจคอหงส์ รวบนักบินขนยาเสพติด 2 ราย ขยายผลตรวจค้น 4 จุดหาดใหญ่เละย่านชานเมือง ยึดยาบ้าได้รวมเกือบ 600,000 เม็ด

สารภาพส่งผ่านมากับบริษัทขนส่งเอกชนชน โดยจะเดินทางไปรับ และซุกซ่อนรอกระจายตามคำสั่ง โดยมีเอเย่นต์ใหญ่คือ นายณัฐพล หรือ อาร์ท ลิ่มสกุล เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัว


วันที่ 25 มี.ค. 66 ที่หน้า สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัณฑูร เทพสุวรรณ ผกก.สภ.คอหงส์ และ พ.ต.ท.ภูวดล วิริยนรางกูล รอง ผกก.ป.สภ.คอหงส์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ในพื้นที่
โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าได้รวมจำนวน 589,600 เม็ด จากการขยายผลเข้าตรวจค้นในพื้นที่ชานเมืองหาดใหญ่และใกล้เคียงรวม 4 จุด พร้อมของกลางอื่นๆอีก 15 รายการ และสามารถจับกุมขบวนการค้าเสพยาเสพติดเครือข่ายนี้ได้ 2 ราย คือ นายชนาธิป หรือ มาร์ค แจ๊ะแต อายุ 20 ปี และ นายอนันท์ หรือ ส้ม บัวมาศ อายุ 22 ปี
พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.สงขลา เผยว่า สำหรับจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางตำรวจชุดป้องป้องกันปราบปราม สภ.คองหงส์ ได้ออกตรวจพื้นที่เมื่อช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา และพบหนึ่งในผู้ต้องหาคือ นายชนาธิป หรือ มาร์ค แจ๊ะแต กำลังขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียนป้ายแดง 3418 สงขลา และหน้ารถบรรทุกกระสอบสีขาว 1 ใบ ขับสวนทางกับรถตำรวจพอดี
ซึ่งเป็นบุคคลและยานพาหนะที่ทางชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ กำลังเฝ้าติดตาม เนื่องจากพบว่า มีพฤติกรรมในการรับจ้างส่งยาเสพติดหรือเป็นนักบินให้กับเอเย่นต์ใหญ่รายหนึ่ง และยังเคยก่อเหตุหลบหนีจุดตรวจความมั่นคงของ สภ.คอหงส์ มาด้วยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม และขอตรวจค้น และพบว่า ในกระสอบหน้ารถมียาบ้าบรรจุอยู่ภายในจำนวน 198,000 เม็ด
จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล และนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาร่วมขบวนการอีกรายคือ นายอนันท์ หรือ ส้ม บัวมาศ อายุ 22 ปี พร้อมกับตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในชานเมืองหาดใหญ่ และรอยต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.เมืองสงขลา รวม 4 จุด และยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนเอาไว้ในส่วนที่เหลืออีกจำนวน 391,000 เม็ด รวมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา 2 คัน และของกลางอื่นๆ รวม 15 รายการ


จากากรสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า พวกตนรับจ้างขนและกระจายยาเสพติดให้กับเอเย่นต์ใหญ่รายหนึ่งคือ นายณัฐพล หรือ อาร์ท ลิ่มสกุล โดยจะไปรับยาเสพติดที่ส่งมาผ่านทางบริษัทขนส่งเอกชน แล้วนำไปซุกซ่อนเอาไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อพักคอย และรอคำสั่งว่า นายณัฐพล จะให้เอายาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าที่ไหน
เบื้องต้นได้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าหรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินคดี และสอบสวนขยายผลไปยังเอเย่นต์ใหญ่รายนี้ และผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป
/////

พี่เสือ นักข่าว สงขลา