ข่าวทั่วไป

ชุดสืบสวนภาค9ปิดล้อมตรวจค้นขนำจับกุมนักเลงค้ายาและชอบยิงปืนอวดเบ่ง ยึดปืนเถื่อน3กระบอกยาบ้า 17 เม็ดสั่นเป็นเจ้าเข้า

ชุดสืบสวนภาค9ปิดล้อมตรวจค้นขนำจับกุมนักเลงค้ายาและชอบยิงปืนอวดเบ่ง ยึดปืนเถื่อน3กระบอกยาบ้า 17 เม็ดสั่นเป็นเจ้าเข้า
วันนี้(25พ.ค.66)ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนภาค9 นำโดย พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 และ พ.ต.ต.วรวิทย์ เพ็ชรสีขาว สว.กก.สส.2

 


ลงพื้นที่ปิดล้อมตรวจค้น บริเวณขนำภายในสวนยางพารา หมู่7 ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง หลังจากได้รับรายงานว่าที่ขนำแห่งนี้ลักลอบขายยาบ้าและสะสมอาวุธปืนหลายกระบอก
และจับกุม นายมานะศักดิ์ หรือบอย ไหมชู อายุ 29 ปี ซึ่งอยู่ภายในขนำ จากการตรวจค้น พบยาบ้า17เม็ดอุปกรณ์การเสพ1ชุด
และอาวุธปืนอีก 3 กระบอกซึ่งเป็นปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน ทั้งปืนพกสั้น ขนาด มม. กระสุน .380 จำนวน 5 นัด อาวุธปืนพกสั้นชนิดประดิษฐ์เอง 2 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัดซองพก3อัน
จากการสอบสวน นายมานะศักดิ์ ก็ยอมรับว่าทั้งยาบ้าและอาวุธปืนเป็นของตนเองและถึงกับออกอาการสั่นขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม
โดยในทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายมานะศักดิ์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกุมวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม และพื้นที่ใกล้เคียง และมีพฤติกรรมชอบยิงปืนในหมู่บ้าน จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมและเป็นจริงตามที่ได้รับรายงาน
และคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา“มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบเพื่อเสพ โดยไม่ได้รับอนุญาต ,และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
และการเข้าตรวจค้นในครั้งเป็นไปตามแผนของกองบังคับการสืบสวนภาค 9 ที่มีเป้าหมายปิดล้อมตรวจค้น ผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืน โดยผิดกฎหมาย รวมถึงการจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

พี่เสือ นักข่าวสงขลา