ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ผอ.เอ๋ ร่วมกอล์ฟการกุศล ปันรัก ปันสุข” สมทบกองทุนช่วยเหลือสังคมทุกด้าน

สระแก้ว – ผอ.เอ๋ ร่วมกอล์ฟการกุศล ปันรัก ปันสุข” สมทบกองทุนช่วยเหลือสังคมทุกด้าน”ผู้สื่อข่าวรายงาน ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค พร้อมคณะกรรมการสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค พร้อม นส.อารีย์ มาบกลาง ผอ.ศูนย์ข่าว หนังสือ พิมพ์ส่วนภูมิภาค จังหวัดสระแก้ว ร่วมกิจกรรม “กอล์ฟการกุศล ปันรัก ปันสุข 2566 ครั้งที่ 1 ณ.สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ คันทรี่คลับ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมีนักกอล์ฟจากหลายภาคส่วนนร่วมกิจกรรมการกุศล ในครั้งนี้กว่า 40 ทีม 160 คน ลงสมัครแข่งขัน เพื่อชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ โดยมี “พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , พล.ต.ต.ดร.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดสมุทร ปราการ และนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนัก งานฉะเชิงเทรา


โดยกิจกรรมดังกล่าว ” ด้าน ดร. สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค เผยว่าจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทุกคนที่มาร่วม การแข่งขันกอล์ฟ จะได้บุญ และสุขภาพที่แข็งแรง โดยรายได้จะนำไปช่วยเหลือด้านส่งเสริมสังคม ส่งเสริมการศึกษา ส่งเสริมพระพุทธศาสนา และ ส่งเสริมด้านสาธารณสุข. ซึ่งตลอด 5 ปี ที่ผ่านมาทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินช่วยเหลือสังคมทุกๆด้าน มาโดยตลอดจนสังคมให้การยอมรับและให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา ถึงแม้จะจัดเป็นปีแรกก็ตาม
พร้อมกันนี้นอก จากจะเป็นกิจกรรมการกุศล แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้านกีฬา ในพื้นที่สมุทรปราการ ให้มีความคึกคักช่วงไฮซีซัน ของกีฬากอล์ฟ ในช่วงมีนาคม – พฤษภาคม 2566 ต้องขอขอบคุณทางสำ นักงานการท่องเที่ยวแห่งประทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา ที่ได้มาร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ด้วยกีฬากอล์ฟในครั้งนี้ เพราะสมุทรปราการ มีสนามกอล์ฟ สวยๆระดับ Top Ten เยอะไม่ต่ำกว่า 5 สนาม คาดจะมีเม็ดเงินกระจายรายได้ในช่วงนี้เพราะชาวต่างชาติทยอยหนีหนาว เข้าเมืองไทยมากในช่วงนี้ซึ่งบางท่านตั้งคำถาม ว่าการช่วยเหลือสังคม หน้าที่สื่อมวลชนเพียงแค่สะท้อนปัญหาสังคมเดี๋ยวก็มีหน่วยงานมาช่วยเหลือ แต่ด้วยนโยบายของสมาคมนักข่าวฯ มีความมุ่งหวังที่จะได้ช่วยสังคมมากกว่าการนำเสนอข่าวอย่างเดียว จึงจัดกิจกรรมเพื่อ หารายได้สมทบกองทุน ช่วยเหลือสังคมตลอดทั้งปี เพราะบางปัญหารอไม่ได้ต้องรีบช่วยเหลือเพิ่มเติมจากส่วนงานราชการ และตลอด 5 ปี ที่ผ่านมาทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค” ได้ลงพื่นที่ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดจนทำให้กิจกรรมที่จัดขึ้นประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะทุกคนที่ช่วยและร่วมกิจกรรมต่างรู้ว่าทางสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ช่วยเหลือภาคสังคม มาโดยตลอด…ทีมข่าว สระแก้ว