ข่าวทั่วไป

หนุ่มใหญ่วัย 41 ปี สุด งง เล่นน้ำกับลูก สาวใหญ่ วัย 60 ปี ดับต่อหน้า 

หนุ่มใหญ่วัย 41 ปี สุด งง เล่นน้ำกับลูก สาวใหญ่ วัย 60 ปี ดับต่อหน้า

วันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 12.15 น.

ร้อยตำรวจโท วิศรุต บันฑิตขจร รอง สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต จากการจมน้ำ ภายในคลองดาวคะนอง จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ภายในคลองดาวคะนอง ด้านหลังป้อมตำรวจจราจรแยกดาวคะนอง – จอมทอง ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวง บางประกอก เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโป๊ะท่าเรือเก่าที่ถูกทิ้งร้างมานานแล้ว พบศพหญิงชรา 1 ราย อายุประมาณ 60 ปี ผิวขาว ผมสั้น สูงประมาณ 160 ซม. สวมใส่เสื้อโปโรแขนสั้นสีชมพู กางเกงสีขายาวสีน้ำเงิน ไม่พบเอกสารติดตัวพบเงินสดจำนวน 100 บาท โดยศพหญิงชราคนดังกล่าวถูกผูกติดไว้กับเสาเหล็กโป๊ะท่าเรือเอาไว้แล้วในลักษณะลอยคว่่ำหน้าอยู่ภายในน้ำ

 

จากการสอบถาม นาย วินัย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 41 ปี เป็นผู้พบศพคนแรกกล่าวว่า ตนเองบ้านอยู่ริมคลองดาวคะนองวันนี้อากาศร้อนจึงชักชวนลูกหลานภายในบ้านมาลงเล่นน้ำกัน จนกระทั้งพบหญิงชราคนดังกล่าวได้เดินมาจากไหนไม่รู้แล้วมาถอดรองเท้าไว้บนโป๊ะท่าเรือเก่าหลังจากนั้นก็ลงเล่นน้ำโดยว่ายน้ำจากเสาต้นหนึ่งไปอีกต้นหนึ้งว่ายอยู่ประมาณ 2-3 รอบ แต่ตนเองก็ไม่ได้สนใจก็ยังคงเล่นน้ำต่อกับลูกหลานของตน แต่พอสักพักก็พบว่ากลายเป็นศพลอยน้ำแล้ว ตนเองก็เลยรีบแจ้งตำรวจทันที

 

จากการตรวจสอบสภาพศพแล้วไม่พบบาดแผลและร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวชศิริราช จึงมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะเร่งติดตามหาญาติมาสอบถามถึงสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอีกครั้งและต้องเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบถามที่ สน. ถึงจะสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.