ข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบทำผิดกฎหมาย

เชียงราย – จับมือเผาป่าได้แล้ว รับสารภาพแอบเผาเพื่อหารังต่อเป็นอาหาร

จับมือเผาป่าได้แล้ว รับสารภาพแอบเผาเพื่อหารังต่อเป็นอาหาร

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 ขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหาร ออกลาดตระเวนทางเท้าร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักจัดการป่าไม้ที่ 2 หน่วยจัดการต้นน้ำแม่ยาว ต้นน้ำแม่ยาว สบอ.15 ทหาร มทบ.37 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้เขตลำปาง ฝ่ายปกครองบ้านห้วยแม่ซ้าย
ตามนโยบายของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ผู้บัญชาการศูนย์เหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย

 

ขณะลาดตระเวนในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดอยบ่อ ต.แม่ยาว พบเห็นไฟป่ากำลังลุกไหม้ และในขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่พบเห็นชายต้องสงสัยกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่ในบริเวณที่เกิดไฟไหม้ จนท.จึงได้เข้าไปขอตรวจค้น จากการสอบถาม ชายคนดังกล่าวได้รับสารภาพว่า เป็นคนจุดไฟเผาป่าจริง ส่วนสาเหตุรับสารภาพว่า ต้องการเผาเพื่อหารังต่อ โดยจะนำรับต่อที่ได้ไปประกอบอาหาร ทราบชื่อต่อมา นายจันทัน ลิฟู 18 ปี 92 ม.11 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย

 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เพื่อสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนความเสียหายในการเผาป่าในครั้งนี้ เสียหายประมาณ 3 ไร่ 3 งาน 17 ตารางวา

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย โทร.081-4242-292