ข่าวทั่วไป

ผู้เสียหายกว่า30คนบุกภูธรจังหวัดร้องขอความช่วยเหลือหลังถูกคนรู้จักขอเช่ารถแล้วหนีหายไป โดยมีรถที่สูญหายกว่า 100 คัน

ผู้เสียหายกว่า30คนบุกภูธรจังหวัดร้องขอความช่วยเหลือหลังถูกคนรู้จักขอเช่ารถแล้วหนีหายไป โดยมีรถที่สูญหายกว่า 100 คัน
วันนี้ที่ 29 มีนาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ผู้เสียหาย กว่า 30 คนมีรถที่ถูกเช่าแล้วสูญหาย กว่า 100 คัน ที่ได้รับความเสียหาย จากกรณีมีคนรู้จัก มาขอเช่ารถยนต์แล้วพารถสูญหายไปไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้แล้วที่สภ.เมืองสงขลา วันนี้มารวมตัวกันและเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลายื่นเรื่องต่อ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา โดยมี พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ปฏิบัติราชการรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มารับเรื่องร้อง ทั้งหมด


นายธาดา พัฒนกุล อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 69/3 ถนนไทรบุรี ซอย 3 อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา กล่าวว่า เริ่มต้นมีผู้มาเช่ารถของพวกผมก็ประมาณวันที่ 15แรกๆก็โอนเงินเข้ามาตรงเวลาเรียบร้อยแต่พอระยะหลังๆปกติต้องโอนวันนี้ก็ข้ามวันเป็นวันสองวันและก็ปกติรถจะต้องคืนภายในเมื่อวาน ในการเช่ารถจะต้องจ่ายเงินก่อนแล้วนำรถมาคืนก็ผมก็คือตั้งแต่วันที่ 21 รถผมตั้งแต่วันที่ 21 จนถึงวันที่ 28ไม่ได้เงินผมให้มาเคลียร์เงินวันที่ 27หลังจากนั้นก็ติดต่อเขาไม่ได้อีกเลยพวกเราก็เลยรวมตัวกันมาแจ้งความ
นายจักรินทร์ เดชสถิตย์ อายุ 42 ปีอยู่บ้านเลขที่ 42/53 ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา กล่าวว่า บุคคลที่เขากระทำผิดเขาน่าจะอาศัยคนที่รู้จักมาแจ้งว่ามีสัญญาเช่ารถ จะขอเช่าระยะสั้น เนื่องจากสัญญาหลักของเขามันจบไป แต่งานยังไม่เสร็จก็ไปหาคนรู้จักที่สนิทบอกว่า จะขอเช่ารถซึ่งเป็นรถบ้านสัก 2-3 วันเพื่อให้งานของเขาจบ เมื่อจบงานก็จะเอารถมาคืน มีการทำเอกสารสัญญาเพื่อที่จะขอเช่ารถระยะสั้น และหลังจากที่เช่าไปแล้ว เมื่อครบตามกำหนดสัญญาก็ยังไม่ได้ส่งรถคืนให้กับเจ้าของรถเมื่อโทรถามไปก็ได้คำตอบว่างานยังไม่เสร็จจะขอเช่าต่ออีก 2-3 วันหรือขอต่ออีกสักระยะหนึ่งจนมาถึงเมื่อวานนี้ที่ 28 มีนาคมครบกำหนดที่จะต้องนำรถมาคืนก็มีการบ่ายเบี่ยงตั้งแต่เช้าจนถึง 4 โมงเย็นซึ่งนัดส่งรถรอบสุดท้าย ปรากฏว่าเวลา 15:00 น ติดต่อไม่ได้ปิดเครื่องทุกคนที่เจอเหตุการณ์นี้ติดต่อไม่ได้ทุกคนเลย ทุกคนจึงไปที่บ้านของผู้กระทำผิดก็ไม่เจอใครเจอแต่พวกที่โดนหลอกทั้งหมดหลังจากนั้นจึงเดินทางมากันที่โรงพักสภเมืองสงขลาเมื่อคืนนี้เพื่อที่จะมาแจ้งความดำเนินคดีปรากฏว่าผู้เสียหายน่าจะเกิน 50 รายและคิดว่ารถเป็นร้อยคันจึงอยากให้ทางตำรวจช่วยเร่งดำเนินการหาตัวผู้กระทำผิดและหารถมาคืนเจ้าของทุกคนก็เดือดร้อนและรถก็เป็นรถบ้านทั้งหมดเลยไม่ได้เป็นรถให้เช่าโดยบริษัท
พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ปฏิบัติราชการรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า วันนี้ได้มีผู้เสียหายประมาณ 30 คน มาขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยติดตามรถยนต์ซึ่งถูกคนร้ายจำนวน 2 คน นายวิเชียรกับนางสาวนฤมล ร่วมกันฉ้อโกงให้เอารถไปเช่า ในช่วงแรกๆก็มีการจ่ายเงินค่าเช่าเป็นผลตอบแทนที่น่าพอใจ ทำให้ผู้ที่มีรถให้เช่าก็ได้ไปบอกต่อๆกัน ทั้งญาติและเพื่อนฝูง ให้นำรถมาให้เช่า ซึ่งคาดว่าอาจจะมีจำนวนมากกว่านี้ ลักษณะนี้ ก็อาจจะเป็นคดีฉ้อโกง โดยทางตำรวจจะให้ผู้เสียหายเหล่านี้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เมืองสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีการส่งมอบรถกัน


ในขณะเดียวกันก็จะให้ทางฝ่ายสืบสวนช่วยติดตามรถเหล่านี้ว่าไปอยู่ที่ไหนอย่างไร ส่วนการออกหมายจับ ให้มีการออกหมายจับโดยเร็วที่สุด ในเบื้องต้นนี้ 2 คน เชื่อว่าอาจจะมีขบวนการที่มากกว่านี้ก็คือ 2 คนนี้อาจจะเป็นนายหน้าหรือตัวแทน ตัวกลางในการรับรถเหล่านี้ ไปส่งให้กับแก๊งมิจฉาชีพ ทราบว่า บางส่วนนำไปจำนำ ซึ่งรถเหล่านี้จะออกไปนอกประเทศตามแนวชายแดนหรือยังก็จะทำการตรวจสอบต่อไป

พี่เสือ นักข่าวสงขลา