ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

เชียงราย – โซเชียลแห่แชร์คลิปชายฉกรรจ์ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย 10 รุม 1 ข้างเวทีดนตรีในงานบุญปอยหลวงของล้านนา แม่เห็นคลิปน้ำตาคลอจูงมือลูกบุกแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

เชียงราย – โซเชียลแห่แชร์คลิปชายฉกรรจ์ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย 10 รุม 1 ข้างเวทีดนตรีในงานบุญปอยหลวงของล้านนา แม่เห็นคลิปน้ำตาคลอจูงมือลูกบุกแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด

จากภาพคลิปเหตุการณ์ หลายคนแชร์กันในโซเชียล ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 ภายในงานบุญปอยหลวง ที่จัดภายใน วัดบ้านจ้อง ม.9 ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีชายคนหนึ่งถูกชายฉกรรจ์กว่า 10 รุมทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สิน อาทิ โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 8 พลัส ที่ได้รับความเสียหายจนพัง

วันนี้ 1 เมษายน 2566 เวลา11.00น. นายศราวุธ พงษ์กาสอ ( หรือ นายบอย ) อายุ 36 ปี ชายที่ถูกรุมทำร้ายตามคลิป พร้อมด้วยมารดา ได้ไปเข้าพบ ร.ต.ท. หญิง อริสา กาตาสาย พนักงานอบสวนเวร สภ.แม่สาย โดยแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูก นายชัยยุทธ ทับจันทร์ ( หรือ นายใหญ่ ) ชาวบ้านจ้อง ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย พร้อมกับพวก กว่า 10 คนรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและยังมีทรัพย์สินเสียหาย ภายในงานคอนเสิร์ตของงานบุญปอยหลวง วัดบ้านจ้อง ม.9 ต.โป่งผา โดยมารดาของ นายบอย มีความประสงค์ให้พนักงานสอบสวนเรียกนายใหญ่มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมาย

รายละเอียดและที่มาของคดีนี้ นายบอย เปิดเผยว่า ตนถูกนายใหญ่เข้ามาทำร้ายเนื่องจากนายใหญ่เข้าใจผิด คิดว่าตนเองเป็นผู้ทำร้ายหลานของนายใหญ่ ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด หลังจากนั้นก็มีพวกของนายใหญ่ประมาณกว่า 10 คน วิ่งกรูเข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บตามจุดต่างๆ ของร่างกาย จนต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สาย

ซึ่งต่อมาในวันนี้ ( 26 มีนาคม 2566 ) ที่ผ่านมา นายใหญ่พร้อมกับพวกได้มาเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกันที่บ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลโป่งผา โดยนายใหญ่ได้ตกลงชดใช้โทรศัพท์มือที่พัง โดยซื้อโทรศัพท์มือถือ มือสอง ให้จำนวน 1 เครื่องเพียงเท่านั้น
ซึ่งต่อมา มารดาของนายบอย ซึ่งเดินทางกลับมาต่างประเทศ ได้มาเห็นคลิปที่ลูกชายถูกรุมทำร้าย จึงทนไม่ได้และพาลูกชายเข้าแจ้งความดีงกล่าว

นายบอย บอกผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ แม้จะผ่านไปหลายวัน แต่ตนยังมีอาการเจ็บตามร่างกาย จุกเสียดที่บริเวณหน้าอก เวลาหายใจก็จะรู้สึกจุกเสียดและเจ็บอยู่ตลอด รวมทั้งยังมีอาการปวดร้าวตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหัวเข่าที่ถูกทำร้าย ซึ่งจะเดินทางไปทีซีทีสแกนดูภายในร่างกายต่อไป

ร.ต.ท.หญิง อริสา กาตาสาย พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย กล่าวว่า ขณะนี้นายใหญ่และเพื่อนผู้ก่อเหตุได้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังรอผลชันสูตรจากแพทย์ก็จะแจ้งข้อกล่าวหานายใหญ่ กับเพื่อนต่อไป

ขณะที่มารดา ของผู้บาดเจ็บกล่าวว่าในเรื่องนี้จะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการรุมทำร้ายร่างกายที่เกินกว่าเหตุ และผู้ก่อเหตุยังมีมากเกือบ 20 คนทางครอบครัวจึงขอเรียกร้องความเป็นธรรมเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างต่อไป

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย รายงาน