ข่าวทั่วไป

นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ปิดการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน ทั้งเรือใบแบบ Optimist และแบบเลเซอร์ เพื่อยกระดับจังหวัดสงขลา เป็นเมืองกีฬา Songkhla Sports City 

 

นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ปิดการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขัน ทั้งเรือใบแบบ Optimist และแบบเลเซอร์ เพื่อยกระดับจังหวัดสงขลา เป็นเมืองกีฬา Songkhla Sports City

การแข่งขันเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 (ตามโครงการแข่งขันกีฬาทางน้ำ) ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาร่วมกับทัพเรือภาคที่ 2 และการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา มีเรือใบจากสโมสรเรือใบทั่วประเทศ 60 ลำ มาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 บริเวณชายหาดชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

โดยนักกีฬาเรือใบที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 60 ลำ จากสโมสรเรือใบในพื้นที่ภาคใต้และทั่วประเทศ การแข่งขันในครั้งนี้ มีเรือใบแบบOptimist 40 ลำและเรือใบแบบ Laser 20 ลำ สำหรับนักกีฬาส่วนใหญ่ที่มาแข่งขันเรือใบ Optimist จะเป็นเด็กและเยาวชน ตั้งแต่อายุ 8 ปีขึ้นไป ส่วนเรือใบแบบเลเซอร์จะเป็นผู้ใหญ่

และเมื่อเย็นวันนี้ (ที่ 2 เม.ย.66) ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ ใกล้ลานดนตรี ถนน ชลาทัศน์ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาเป็นประธานปิดการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 (ตามโครงการแข่งขันกีฬาทางน้ำ)

สำหรับโครงการแข่งขันกีฬาทางน้ำขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้มีการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬา เสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา และเศรษฐกิจในท้องถิ่น รวมทั้งเพื่อยกระดับจังหวัดสงขลาให้เป็นเมืองกีฬา Songkhla Sports City

และการแข่งขันเรือใบได้เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นได้มีการมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะในการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 ทั้งเรือใบแบบ Optimist และเรือใบแบบเลเซอร์

จากนั้น พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำพิธีปิดการแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 2 พร้อมขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดการแข่งขันเรือใบฯในครั้งนี้ขึ้น จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 และการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา รวมทั้งขอบคุณนักกีฬาเรือใบทุกๆคน ที่มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ หวังว่า ในปีหน้าคงจะได้รับความร่วมมือจากนักกีฬาเรือใบเดินทางมาร่วมแข่งขันกีฬาเรือใบสงขลารีกัตต้า ครั้งที่ 3 กันอีกในปีหน้า

พี่เสือ นักข่าวสงขลา