ข่าวทั่วไป

สระแก้ว – ดับอนาถแก๊งขนรถ จยย.ข้ามชายแดนโคกสูง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ดับอนาถแก๊งขนรถ จยย.ข้ามชายแดนโคกสูง จ.สระแก้ว
ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุยิงกันตายพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา พบเป็นขบวนการแก๊งขนรถจักรยานยนต์ข้ามแดน ขาย ประเทศ เพื่อนบ้าน ถูกยิงตายอนาถห่างจากถนนศรีเพ็ญประมาณ 2 กม. บาดเจ็บ 1 ราย หลบหนีไปได้อีก 1 ราย เหตุเกิดพื้นที่ อ.โคกสูง ชายแดน จ.สระแก้วอยู่ในระหว่างสอบสวน ดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดหนองเสม็ด ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้วได้พบนายแดง วรจักร อายุ 67 ปี เลขที่ 193 หมู่ 4 ต.หนองแวง อ.โคกสูง และ นางหอม ชวน อายุ 55 ปี เลขที่ 90 หมู่ 10 ต.โคกสูง อ.โคกสูง ซึ่งเป็นญาติของผู้ตายได้ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหนองหญ้าแก้ว ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ว่า ได้พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณทุ่งนา บ้านหนองหญ้าแก้ว อยู่ห่างจากถนนศรีเพ็ญ ประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังพล จากชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ร่วมกับ ผบ.ร้อย. ทพ.1205 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง, เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)บ้านหนองหญ้าแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกคลอง อ.โคกสูง เข้าทำการตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณถนนใกล้กับป่าอ้อย บ.หนองหญ้าแก้ว ม.9 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พิกัด TA533289 ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ร่างผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อยู่ในสภาพถูกยิง ที่บริเวณกลางหลังทะลุหน้าด้านซ้ายขณะทิ้งรถ แล้วหลบหนีไปล้มฟุบเสียชีวิตทราบชื่อภายหลังว่า นายธนิตย์ อันวิมล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 4 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เป็นคนในพื้นที่โคกสูง นอนเสียชีวิต คาดว่า จะถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและศพของผู้ตายอยู่ห่างจากรถจักรยานยนต์ประมาณ40 เมตร

โดยพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ป้ายแดง 65898 ศรีราชา จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นวิธีการที่กลุ่มลักขนรถจักรยานยนต์เถื่อน ใช้สำหรับลักลอบนำรถข้ามชายแดนไปยังประเทศกัมพูชา
” อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.ชัยพร นาทองเพียร รอง ผบก.ภ. จว.สระแก้ว พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง ผบก.ภ. จว.สระแก้ว พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ. จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.โคกสูง ได้เรียกชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้วและ สภ.โคกสูง ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.สระแก้ว เข้าเก็บหลักฐานและพิสูจน์ทราบในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพผู้เสียชีวิต ส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลโคกสูง เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานและถ่ายภาพจุดเกิดเหตุ พร้อมสอบสวนหาหลักฐานและติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมาย เบื้องต้น จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้ประสบเหตุด้วยกัน 3 ราย หนึ่งในนั้นหลบหนีไปได้ ส่วนอีกหนึ่งรายได้รับบาดเจ็บ ถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้ และยังไม่มีความชัดเจนว่า กรณีดังกล่าวว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุหรือว่าเจ้าหน้าที่ หรือ เป็นการหักหลังกันเองของกลุ่มขบวนการลักลอบขนรถจักรยานยนต์ ข้ามชายแดน ไทย-กัมพูชา เรื่อนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป…นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว