ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์ยกย่องเชิดชูคนดี

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสถานที่ เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน รำลึกการช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสถานที่ เตรียมจัดงานครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน รำลึกการช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกจากถ้ำหลวง

วันที่ 6 เมษายน 2566 เวลา 11.30 น. นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สบอ.15 นายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผอ.สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า ผู้บริหาร สบอ.15 (เชียงราย) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)

โดยมีนางรุ่งศรัณย์ บันลือศักดิ์ชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ฯให้การต้อนรับ จากนั้นได้รับฟังการบรรยายเหตุการณ์ทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ติดถ้ำหลวง จาก นายกมล คุณงามความดี หรือ “ ลุงรัก” เจ้าหน้าที่อุทยาน ที่เป็นดาวติ๊กตอก ชื่อดัง มีหน้าที่ คอยอธิบายประวัติของถ้ำหลวงฯ เมื่อครั้งตอนที่ เด็ก 13 หมูป่าอคาเดมี่ เข้าไปติดถ้ำหลวงฯ มาเล่าเรื่องราวต่างๆในภารกิจช่วยชีวิต ( ลุงรัก คือ 1 ในนักดำน้ำสำรวจถ้ำหลวงฯ คู่กับ ลุงเวิร์น หรือ Mr.Vernon Unsworth ( นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ผู้ที่ช่วยในภารกิจค้นหา 13 หมูป่าฯ )

โดย นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายชุติเดช กมนณชนุตม์ ผอ.สบอ.15 และ หัวหน้าอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ( เตรียมการ ) ได้ขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว ร่วมถึง จิตอาสาทุกภาคส่วน ที่เคยมาช่วยเมื่อครั้งปฎิบัติการค่นหาและช่วยเหลือ ทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ที่เคยติดถ้ำหลวงฯ ให้มาร่วมงานในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นวันแห่งความสำเร็จในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอคาเดมี่ ครบทั้ง 13 คน

โดยในปีนี้ อธิบดีกรมอุทยานฯ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จะจัดงานให้ยิ่งใหญ่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มีความประทับใจใน ถ้ำหลวงฯ ที่ถือว่าเป็นสถานที่ๆมีคนรู้จักกันทั่วโลกในงานครั้งนี้
และ ในวันเดียวกัน จะมีการจัดประชุม คณะกรรมการถ้ำแห่งชาติ ขึ้นที่ถ้ำหลวงฯ แห่งนี้ด้วย

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย โทร.081-4242-292