ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง ฮือฮางูสิงห์หางลายยาวร่วม2เมตร2ตัวเลื้อยรัดพันกันชาวบ้านถ่ายรูปถ่ายคลิปไว้

อ่างทอง ฮือฮางูสิงห์หางลายยาวร่วม2เมตร2ตัวเลื้อยรัดพันกันชาวบ้านถ่ายรูปถ่ายคลิปไว้ก่อนหลบหนีเข้าป่าข้างบ้าน หวั่นอันตรายแจ้งกู้ภัยตามหาไม่พบตัว เจอเพียงคาบที่ลอกไว้


วันที่ 7 เม.ย. 66 คลิปงูสิงห์หางลายตัวขนาดใหญ่ ที่มีความร่วม 2 เมตร จำนว 2 ตัว เลื้อยกอดรัดพันกันอยู่บริเวณพื้นข้างบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง สร้างความฮืฮาให้แก่ผู้พบเห็น คาดเป็นการต่อสู้แย่งชิงตัวเมียเพื่อผสมพันธุ์ หรือว่าเป็นงูเพศผู้และงูเพศเมียเกี้ยวพาราสีกอดรัดฟัดเหวี่ยงเพื่อผสมพันธุ์ สร้างความฮืฮาให้แก่ผู้พบเห็นได้ถ่ายรูปถ่ายคลิปไว้ ก่อนมีหมามาเห่าไล่เห่างูตกใจเลื้อยหลบหนีในป่าข้างบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อจับตัวออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นไม่พบตัวพบเพียงคลาบที่ลอกไว้อยู่ข้างบ้าน


ทางด้าน ลุงไก่ วัย 66 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเองพบงู 2 ตัว ไม่ทราบชนิด เลื้อยพันกันอยู่ข้างบ้าน ลูกชายได้ถ่ายคลิปไว้ และมีชาวบ้านถ่ายรูปไว้ ก่อนที่หมาภายในบ้านเห็น จึงไล่เห่าทำให้งูตกใจเลื้อยหลบหนีไปในป่าข้างบ้าน จึงแจ้งกู้ภัยช่วยตามหาตัวแต่ไม่พบเจอ วันนี้ได้พบเห็นอีกเลื้อยชูคอพันกัน 2 ตัว เหมือนเดิม จึงแจ้งกู้ภัยอีกครั้ง เมื่อมาค้นหาก็ไม่พบตัว พบเพียงคราบที่งูลอกไว้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภับบอกว่าเป็นงูสิงห์หางลายไม่พิษ


ทางด้านป้าเป้า วัย 65 ปี บอกว่า ตนเองเห็นแล้วตกใจมาก ตอนแรกได้ยินเสียงดังของถ้วยชามที่วางไว้ เพื่อเตรียมล้างอยู่ข้างบ้านดังขึ้น เมื่อเดินไปดูพบว่างู 2 ตัว ขนาดใหญ่พันกัน จึงเรียกให้คนในบ้านมาช่วยกันดู เนื่องจากเกิดมาเพิ่งเคยพบเห็นเป็นครั้งแรก
กนกศักดิ์ / อ่างทอง