ข่าวทั่วไป

จันทบุรี – รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” 7 วันระวังอันตราย

จันทบุรี – รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” 7 วันระวังอันตราย
วันนี้ ( 11 เม.ย.66 ) ที่จุดตรวจรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. อาสาสมัครกู้ภัย และผู้เกี่ยวข้องที่อยู่ประจำจุดตรวจรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 สร้างขวัญ กำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ ทั้งนี้จังหวัดจันทบุรีได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 มีการการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัด ระหว่างวันที่ 11 เมษายน ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566 รวม 7 วัน โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”มีเป้าหมายดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาสงกรานต์ พ.ศ.2566 ซึ่งจังหวัดจันทบุรีได้กำหนดค่าเป้าหมายเพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2566 จากค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี จำนวนอุบัติเหตุไม่ควรเกิน 16 ครั้ง / ผู้บาดเจ็บ Admit ไม่ควรเกิน 13 คน และผู้เสียชีวิตไม่ควรเกิน 5 คน และจังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการทุกภาคส่วนรณรงค์ลดอุบัติเหตุมีการตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอรวม 20 จุดตรวจ และจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน 64 จุดตรวจ นอกจากนี้ในแต่ละด่านตรวจจะมีการแนะนำข้อมูลส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรีอีกด้วย


โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเวลามาปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นย้ำให้จุดตรวจ และด่านชุมชนต่าง ๆ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เป็นด่านแบบมีชีวิต พร้อมทั้งฝากถึงพี่น้องประชาชน ขอให้ขับขี่ ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ดื่ม/ง่วงไม่ควรขับ พักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะรถซาเล้งอย่าขึ้นมาขับขี่บนถนน หากจำเป็นต้องใช้ควรติดสัญญาณไฟท้ายพ่วงข้างให้ชัดเจน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ความเสียหายของทรัพย์สินและชีวิต

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก