ข่าวทั่วไป

สระแก้ว-ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านโวย แอบทิ้งน้ำเน่า ลงแหล่งน้ำ ข้างถนน 359″

สระแก้ว-ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านโวย แอบทิ้งน้ำเน่า ลงแหล่งน้ำ ข้างถนน 359″

วันนี้ ( 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง และ ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว ว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหากลิ่นน้ำเน่า เหม็น แล้ว ส่งผลให้ปลาในบ่อตาย เนื่องจากมีรถจากโรงงานแห่งหนึ่งที่นำกากน้ำตาล แอบมาเททิ้ง ลงบ่อน้ำ และป่ายูคา ข้างถนน359


โดย นายสมประสงค์(ขอสงวนนามสกุล) เผยว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ มาแจ้งว่ามีคนเอาน้ำเน่าๆ มาเทในบ่อน้ำในที่ของตน สร้างปัญหากลิ่นเน่าเหม็น และอาจส่งผลให้ปลาและสัตว์น้ำอาจน๊อกน้ำตายได้และนอกจากนันถ้าเกิดฝนตกลงมา น้ำเน่าๆก็จะไหลลงไปยังแหล่งน้ำ สายหลัก ของจังหวัดสระแก้ว ที่ประชาชนใช้เพื่ออุปโภคบริโภค ซึงจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ด้านผู้ใหญ่จึง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบออกมารับผิดชอบโดยการรีบสูบน้ำออกจากจุดนี้ให้เร็วที่สุด ก่อนที่มันจะไหลลงลำคลอง ผู้ใหญ่กล่าว
” ปัญหากลิ่นเหม็นเน่าที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านบางรายถึงกับหายใจไม่ออก “อย่างยายหงวนก็เป็นอีก คนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็น จากกากน้ำตาลที่มีคนเอามาเททิ้ง วันละหลายๆรอบ จนแทบจะสำลักตายอยู่แล้ว อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแล..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว